Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 25/8/2018, 08:00 (GMT+7)

Game thùng, máy tính cổ tái hiện ký ức thế hệ 8x

Total 80s Rewind diễn ra tại Mỹ, là triển lãm trưng bày máy tính, máy chơi game phổ biến từ những năm 80 của thế kỷ trước.

Theo CNN, triển lãm Total 80s Rewind được tổ chức trong bảo tàng Living Computers (mở cửa từ năm 2012) ở thành phố Seattle (Washington, Mỹ). Đây là nơi tái hiện công nghệ của những năm 1980, như máy tính Apple, game thùng... "Chúng tôi muốn tạo cho mọi người không gian trải nghiệm cảm giác công nghệ cách đây hàng chục năm", Aaron Alcorn, người phụ trách triển lãm, chia sẻ.

Bối cảnh những năm 80 được tái hiện gần như trọn vẹn với những dãy game thùng và cách trang trí màu sắc đặc trưng, lớp lót sàn linoleum retro phổ biến, thậm chí bã kẹo cao su cũng được dính dưới bàn để tạo sự chân thực. Tất cả chiếc máy này đều hoạt động tốt, người lớn và trẻ em đều có thể chơi nhưng phải mua các đồng xu. Alcorn cho biết, mọi thứ đều miễn phí, không nhằm mục đích kinh doanh nhưng người chơi phải mua đồng xu để trải nghiệm chân thực nhất.

Máy tính cổ không thể thiếu tại triển lãm này, chủ yếu là sản phẩm đến từ Apple như Apple I, Apple II và một số thiết bị của IBM. Ban đầu, triển lãm chủ yếu hướng tới giới công nghệ và những người yêu thích lĩnh vực này.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều phụ huynh vẫn đưa con em mình đến để trải nghiệm mỗi dịp cuối tuần. Bản thân những đứa trẻ cũng tỏ ra thích thú. "Việc dạy cho con em mình những thứ họ từng sử dụng thời trẻ cũng như giải thích về lịch sử máy tính cũng là cách giáo dục hay", Alcorn nói.

Không thể thiếu tại Total 80s Rewind là máy nghe nhạc bằng băng cassette, CD, máy chơi game cầm tay... những thứ phổ biến cách đây 30 đến 40 năm.

Tại đây, các ông bố bà mẹ vừa dạy cho con em mình cách chơi game 4 nút, vừa ôn lại kỷ niệm xưa. "Thanh thiếu niên yêu sự mới lạ, cha mẹ chúng lại muốn hoài niệm về tuổi trẻ, điều đó đã tạo nên thành công cho triển lãm", Alcorn nói thêm..

Total 80s Rewally Rewind dự kiến sẽ kết thúc cuối năm nay. Tuy nhiên, đại diện ban tổ chức cho biết có thể nó vẫn tiếp tục mở cửa trở lại vào năm 2019 nếu nhận được phản hồi tốt từ phía khách tham quan.

Bảo Lâm