Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 1/12/2017, 21:27 (GMT+7)

Dàn âm thanh tiền tỷ hội tụ tại Hi-end Show 2017

Hi-end Show năm nay tại TP HCM có sự góp mặt của những bộ dàn âm thanh từ Đức và Mỹ với giá trị tới hàng tỷ đồng.

Việt Nam Hi-end Show - triển lãm thường niên dành cho hàng tiêu dùng trong lĩnh vực thiết bị nghe nhạc chất lượng cao - mở cửa sáng nay (1/12) tại TP HCM. Triển lãm quy tụ hàng loạt sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu âm thanh đình đám như JBL, Wilson Audio, McIntosh, Luxman, Tannoy, Paradigm... Trong hình là bộ dàn gồm loa Avantgarde Trio XD và bốn loa siêu trầm chủ động Basshorn XD sản xuất tại Đức bởi hãng Avantgarde Acoustics. Điểm nổi bật của loa là họng kèn rất lớn, lên đến 95mm, không chỉ tạo sự khác biệt mà còn có khả năng xử lý dải trung - trầm tốt hơn khi kết hợp với driver 20 cm L3Ω–XD (sử dụng cuộn âm 16 ohm Omega cùng màng loa dạng vòm độc quyền). Bộ dàn này có giá lên tới 2,9 tỷ đồng.

Dàn âm thanh gồm cặp loa Dynaudio C4 đến từ Đan Mạch với hàng loạt công nghệ được tích hợp cho âm thanh trầm ấm, thích hợp với các dòng nhạc nhẹ. Kèm với đó là nguồn phát số T+A MP3100 HV và ampli tích hợp T+A PA3100 HV từ Đức, mâm đĩa than Transrotor Zet 3... với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng.

Đôi loa Persona 9H với 2 woofer chủ động, mỗi củ loa được điều khiển bởi một mạch khuếch đại tích hợp (công suất lên tới 700W) cho tiếng bass xuống rất sâu và chắc, cũng như kiểm soát nhịp điệu tốt. Đi kèm là ampli Moon Evolution 700i hướng đến chất âm mượt mà, truyền cảm.

Đặc biệt, bộ dàn này đi kèm bộ nguồn phát từ Chord có thiết kế phong cách nhưng vẫn sở hữu các công nghệ đỉnh cao, mang lại chất lượng âm thanh hướng cân đối và cảm giác hài hòa, dễ chịu khi ngồi nghe. Tổng giá trị bộ dàn này lên đến 75.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng).

Hệ thống phối ghép với các sản phẩm đến từ Unison Research, nổi bật nhất là cặp loa Malibran - cặp loa đầu tiên được thiết kế bởi Opera. Đây là bộ loa không chỉ có thiết kế phù hợp với nhiều không gian mà chất lượng âm thanh không phải bàn cãi nhờ được cấu tạo từ chất liệu cao cấp, đặc biệt là khả năng tái dựng lại không gian âm thanh 3 chiều. Hệ thống được khuếch đại bởi hệ thống ampli đèn đầu bảng Reference Pre và Reference Mono... có tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng.

Hệ thống được phối ghép gồm cặp loa Gauder Akustik Vescova MK2 có giá trị hơn 340 triệu đồng. Đây là cặp loa có cấu tạo với các khoang chống nhiễu âm, hướng đến những người muốn nghe chất âm sâu, trầm bổng. Dàn tham chiếu đi kèm ampli tích hợp dùng đèn điện tử AL Octave V80SE, CD Accustic arts player I - MK III, nguồn rời Super Black Box... với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. 

Ngoài ra, Việt Nam Hi-end Show 2017 cũng có sự xuất hiện của các phụ kiện âm thanh, đĩa nghe nhạc (đĩa than, CD, băng cassette...). Triển lãm kéo dài đến 3/12.

Bảo Lâm