Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 20/9/2018, 11:51 (GMT+7)

Cảnh xếp hàng mua iPhone Xs ở Singapore

Sáng nay (20/9), đã có rất nhiều người tới trước Apple Store Singapore để chờ mua iPhone mới, trong số đó có nhiều người Việt.

Sáng ngày 21/9, Apple Store ở Singapore mới bắt đầu mở bán iPhone Xs và Xs Max, nhưng từ tối 19/9, nhiều nhóm người đã tụ tập trước cửa hàng này trên phố Orchard. Tuy nhiên, đám đông nhanh chóng bị cảnh sát giải tán. Sáng nay, nhiều người đã tới xếp hàng lại. Đến khoảng 10h (giờ Singapore) đã có gần trăm người. 

Năm ngoái trong ngày mở bán iPhone X, Apple Store Singapore đã diễn ra cảnh hỗn loạn nên năm nay họ thắt chặt an ninh. Nhân viên của cửa hàng Apple tổ chức xếp hàng trong khu vực được căng dây riêng, chia thành nhiều làn và kéo dài gần 100 mét dọc phố Orchard.

Hầu hết người xếp hàng tại đây còn rất trẻ, có khá nhiều nữ và không ít người vừa từ Việt Nam bay sang để mua iPhone sớm trong dịp này. Thanh Toàn mới bay sang cách đây 2 hôm và cho biết anh muốn mua iPhone Xs Max, model đắt tiền và có màn hình lớn hơn Xs. 

Càng về trưa, lượng người đến càng đông. Đến 12h, đã có hơn 100 người ở trong khu vực được căng dây. Họ sẽ phải chờ qua đêm vì sáng mai, iPhone Xs và Xs Max mới bắt đầu mở bán. Nhiều người mang theo vali du lịch lớn, thức ăn và đồ uống để chuẩn bị chờ đợi nhiều tiếng sắp tới. 

Bên trong cửa hàng chính thức của Apple tại Singapore, iPhone Xs và Xs Max vẫn chưa được trưng bày. Trên kệ hàng vẫn là các model năm ngoái, như iPhone X hay iPhone 8 và 8 Plus. Hoạt động bán hàng diễn ra bình thường dù bên ngoài đang có rất đông người tụ tập. 

Ngoài cửa hàng Apple Store duy nhất, nhiều người Việt cũng tìm đến các cửa hàng điện tử khác ở Singapore như Nubox và Epicenter để mua iPhone mới. Tại đây, lượng người xếp hàng không đông bằng do lượng máy bán ra trong ngày đầu tiên hạn chế, có thể không đủ 6 phiên bản và 3 màu sắc của iPhone Xs và Xs Max.

Trần Anh Vũ, người tới Singapore từ ngày 15/9, cho biết dịp này có nhiều trường hợp người Việt bị từ chối nhập cảnh ngay tại sân bay Singapore và phải trở về nước. Trong nhóm 10 người bạn của Vũ, đã có 3 người bị hải quan từ chối và phải bay trở về Việt Nam ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay.