Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 28/1/2017, 07:00 (GMT+7)

Bộ sưu tập điện thoại tiền tỷ của ca sĩ Đức Tuấn

Ca sĩ Đức Tuấn đang sở hữu gần 400 mẫu điện thoại Nokia các loại, trong đó có cả các phiên bản cực hiếm và đắt đỏ.

Ca sĩ Đức Tuấn còn có sở thích sưu tầm điện thoại. Anh cho biết rất thích các mẫu điện thoại của Nokia và hiện đã sưu tầm gần 400 các mẫu điện thoại, chủ yếu là từ thương hiệu nổi tiếng một thời này.

"Tôi biết và thích sưu tầm điện thoại từ khi là sinh viên. Nhưng khi đó, tôi chủ yếu sưu tầm máy không hộp. Phải đến năm 2010, tôi mới bắt đầu mang về nhà những chiếc điện thoại đầy đủ hộp và phụ kiện", nam ca sĩ cho biết.

Do giới hạn về không gian, Đức Tuấn chỉ đưa ra một số điện thoại đặc trưng. Anh tiết lộ, do bận công việc dịp cận Tết cũng như khó khăn trong việc sắp xếp, anh chưa thể mang ra những mẫu điện thoại ấn tượng nhất của mình cho mọi người chiêm ngưỡng.

Chiếc điện thoại anh dùng đầu tiên là Nokia 3210. "Khi mới dùng, tôi thích nó lắm. Tôi nhớ mua được nó từ năm thứ hai đại học bằng tiền làm thêm. Sau đó, dù mua mới điện thoại khác, tôi vẫn giữ lại những chiếc điện thoại cũ", Đức Tuấn chia sẻ. Ban đầu, anh chỉ sưu tầm các mẫu điện thoại giá rẻ, bình dân do điều kiện chưa cho phép. Trong hình là bộ sưu tập dòng Nokia giá rẻ của anh, tất cả đều nguyên hộp và đầy đủ phụ kiện, nhiều trong số đó chưa từng sử dụng.

Khi có điều kiện hơn, anh bắt đầu sưu tầm những mẫu điện thoại đắt tiền khác. Không chỉ tăng về số lượng, Đức Tuấn còn chăm chút đến chất lượng máy, cũng như độ lạ, độ hiếm của chúng. "Nhờ quen biết, tôi đã nhờ mua được khá nhiều mẫu điện thoại độc lạ ở nước ngoài và đây cũng là thuận lợi của riêng tôi. Tuy nhiên, để kiếm được máy hiếm, tôi cũng phải 'lùng sục' khá nhiều", nam ca sĩ chia sẻ.

Dù có số lượng lớn, Đức Tuấn vẫn nhớ rất rõ các dòng điện thoại, và phân loại chúng chỉ trong vài phút. Khi đề cập đến bất kỳ một sản phẩm nào mà anh sưu tập, anh đều nhớ ngày sản xuất, đặc tính, điểm đặc biệt... của thiết bị đó. Trong hình là bộ sưu tập dòng điện thoại dành cho phái nữ, với thiết kế độc đáo như thỏi son, hộp phấn, nắp gập...

Chiếc điện thoại Nokia 6111 Cath Kidston màu mè bắt mắt khiến nhiều người liên tưởng đến viên kẹo ngọt là một ví dụ. Đây là phiên bản điện thoại giới hạn, có sự góp mặt của nhà thiết kế nổi tiếng người Anh Cath Kidston.

Khi mới bắt đầu sưu tập, điều khó khăn nhất của anh là chưa thể phân biệt được hàng thật và hàng "cỏ" (tức điện thoại đã bị tân trang lại) nên đã bị lừa nhiều lần. Tuy nhiên, chính vì bị lừa quá nhiều nên dần dần, anh đã học được kinh nghiệm sưu tầm điện thoại.

Đức Tuấn quan niệm, đã không chơi thì thôi, chơi là phải độc lạ, không quan trọng thời gian ra đời của sản phẩm. Do đó, không chỉ "full box", những mẫu điện thoại mà Đức Tuấn sưu tầm còn rất hiếm, nhiều mẫu "không thể định giá" và anh cũng không có ý định bán. Trong hình là chiếc Nokia 8850 Gold Edition được nam ca sĩ sưu tầm từ năm 2012.

"Tất nhiên, tôi vẫn có những mẫu điện thoại cổ có trước năm 2000, như Nokia 2110 ra mắt năm 1994 dùng mạng GSM. Nhưng với tôi, sự độc lạ quan trọng hơn nhiều lần", Đức Tuấn cho biết.

Đức Tuấn sưu tập khá nhiều điện thoại Nokia được sản xuất giới hạn. Trong hình là chiếc Nokia 7710 sử dụng bút cảm ứng. Theo chủ nhân, hiện không nhiều người còn có chiếc điện thoại này nguyên hộp và phụ kiện, kể cả trên thế giới.

Việc sở hữu số lượng điện thoại quá lớn khiến anh đôi khi "mất kiểm soát". Tuy nhiên, anh vẫn thường có thói quen tự tay sạc pin, bật nguồn và sử dụng vài phút, mục đích là để những thiết bị này không hư hỏng vì để quá lâu.

"Tôi vẫn thường bảo quản máy ở điều kiện nhiệt độ phòng và vẫn kích hoạt chúng để dùng khi có thời gian. Do đều là máy mới, nên việc bảo quản cũng không quá khó khăn", Đức Tuấn cho biết.

Theo Đức Tuấn, việc sưu tầm điện thoại không quá khó, quan trọng là đam mê. Bên cạnh đó, tài chính ổn định là điều kiện thuận lợi khi chơi điện thoại. "Tất nhiên, bạn cũng cần phải có một chút hiểu biết về thiết bị mình định sưu tầm, nơi mua phải uy tín, hoặc quen biết từ trước", anh nói. Ngoài ra, nếu đã chơi, người chơi cũng nên thường xuyên giao lưu với người chơi uy tín, các hội nhóm trên diễn đàn hoặc mạng xã hội.

Bảo Lâm