Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 5/11/2018, 10:15 (GMT+7)

5 tỷ phú công nghệ giàu nhất Trung Quốc

Theo thống kê mới nhất của Forbes, ba người sáng lập tập đoàn Alibaba, Tencent và Baidu nằm trong danh sách những tỷ phú công nghệ giàu nhất Trung Quốc.

Jack Ma (34,6 tỷ USD)

Từ một giáo viên tiếng Anh, Jack Ma đã sáng lập và xây dựng nên Alibaba Group, một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Vào tháng 9/2018, ông tuyên bố sẽ từ chức CEO vào năm sau, nhường chỗ cho người kế nhiệm là Daniel Zhang. Các khoản đầu tư của Jack Ma ngoài Alibaba còn bao gồm cổ phần trong các công ty lớn ở Trung Quốc như Huayi Brothers và Beijing Enlight Media. Ông cũng xếp vị trí 21 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2018 của Forbes.

Ma Huateng (32,8 tỷ USD)

Ông là người đồng sáng lập tập đoàn Tencent năm 1998. Hiện nó đã trở thành công ty Internet khổng lồ của Trung Quốc, nằm trong số các doanh nghiệp lớn nhất thế giới tính theo giới hạn thị trường. Ứng dụng nhắn tin của Tencent, WeChat có hơn 1 tỷ người dùng. Ông xếp vị trí 27 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2018 của Forbes

He Xiangjian (19,5 tỷ USD)

Năm 1968, ông dẫn đầu một nhóm 23 cư dân địa phương của thị trấn Beijiao, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, thành lập một xưởng sản xuất các loại nắp, tiền thân của tập đoàn Midea. Giờ đây nó đã trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, với hơn 200 công ty con bao gồm cả Kuka, công ty sản xuất robot nổi tiếng của Đức. Ông đã từ chức năm 2012, để con trai He Jianfeng kế tục sự nghiệp.

Robin Li (14,6 tỷ USD)

Ông là CEO của Baidu, công cụ tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc và là một trong những trang web phổ biến nhất trên thế giới. Ở Trung Quốc, Baidu sánh vai cùng Alibaba và Tencent là bộ ba công ty hàng đầu. Người đàn ông 49 tuổi này xếp thứ 58 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2018 của Forbes.

William Ding (13,5 tỷ USD)

Ông là CEO của Netease, một trong những doanh nghiệp trò chơi trực tuyến và di động lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang phim ảnh, âm nhạc trực tuyến và thương mại điện tử.

Bảo Nam