Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 3/9/2014, 16:39 (GMT+7)

Ý tưởng iWatch kết hợp cùng iPhone 6

Cả hai sản phẩm đều chưa được Apple công bố chính thức nhưng tin đồn và hình ảnh rò rỉ liên quan thì không thiếu trên mạng.

Apple chuẩn bị tổ chức một trong những sự kiện lớn nhất của họ vào ngày 9/9 tới đây tại Mỹ. Ngoài tin đồn về sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 6 với thiết kế mới mẻ và màn hình lớn, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple (iWatch) cũng hứa hẹn sẽ được giới thiệu chính thức.

Ở phiên bản iOS 8 Beta đang được Apple cung cấp cho các lập trình viên, các ứng dụng liên quan đến đồng hồ thông minh như HealthKit, HomeKit... đã được cung cấp để chạy thử. Điều này càng khiến cho giới công nghệ tin tưởng vào màn xuất hiện sớm của iWatch.

Tuy nhiên, so với iPhone 6, hình ảnh rò rỉ về iWatch rất hiếm thấy. Chỉ gần đây, nhà thiết kế khá nổi tiếng Martin Hajek mới xây dựng hình ảnh về bản mẫu đồng hồ thông minh của Apple dựa trên những tin đồn về sản phẩm này trong thời gian qua.

Mẫu đồng hồ thông minh Apple iWatch của Martin Hajek này lấy cảm hứng khá nhiều từ các chi tiết trên iPhone 6 rò rỉ với thiết kế khá ấn tượng và giống thật.

Mặt đồng hồ hình vuông với khung viền làm từ kim loại, tuy nhiên, màn hình cảm ứng được làm cong.

Mặt trước không có phím bấm mà chỉ có camera để có thể sử dụng tính năng FaceTime. Hai bên viền trái và phải là phím âm lượng và phím nguồn.

Bên dưới là logo trái táo quen thuộc và thiết kế mặt lưng như iPhone 6.

Một phiên bản iWatch khác màu xám.

Các đối thủ của Apple như Google, Samsung hiện tại đang đẩy mạnh việc phát triển Smart Watch khi liên tục tung ra các sản phẩm bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm, như hệ điều hành Android Wear hay Tizen... khiến Apple khó có thể làm ngơ trước xu hướng này.

Cũng có thông tin khác cho rằng, kế hoạch trình làng đồng hồ thông minh iWatch của Apple phải hoãn lại tới năm sau 2015, trong khi iPhone 6 màn hình lớn vẫn sẽ được giới thiệu vào 9/9 tới.