Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 4/10/2015, 21:54 (GMT+7)

Máy nghe nhạc đắt nhất Việt Nam

AK380 có giá 112 triệu đồng, sở hữu chip DAC 32-bit có khả năng xử lý toàn vẹn âm thanh, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, bên trong thiết kế cao cấp.

AK380 hiện là máy nghe nhạc cao cấp nhất của Astell&Kern. Sản phẩm được đóng trong hộp màu đen, khá lớn với logo của hãng ở mặt trước.

Nét góc cạnh trên model này được thể hiện ngay từ bao bì, các phụ kiện đựng trong từng hộp riêng chỉn chu, tương xứng với số tiền hơn 112 triệu đồng để sở hữu.

AK380 có bao da bảo vệ đi kèm, cổng microUSB, miếng đậy khe cắm thẻ nhớ và các tấm dán mặt kính trước, sau.

Máy nghe nhạc nặng 230 gram, kích thước 80 x 112,4 x 18mm, cho cảm giác cầm chắc chắn với chất lượng hoàn thiện tốt. Mặt trước của AK380 là màn hình "chạm" rộng 4 inch, phía dưới có phím Home cảm ứng.

Mỗi thiết bị bán ra đều được khắc số series riêng ở cạnh dưới. Đây cũng là vị trí đặt chấu kết nối AK380 với dock hay các phụ kiện ngoài.

Tương tự AK240, máy nghe nhạc mới của Astell&Kern có nhiều góc cạnh. Núm điều chỉnh âm lượng đặt lọt giữa viền nhôm nhưng vẫn dễ xoay và có độ nhạy rất cao. Đây cũng là vị trí để người dùng lắp thẻ nhớ.

Trong khi đó đỉnh trên cạnh trái là ba nút điều khiển chơi nhạc được làm khá nhỏ. Thiết kế góc cạnh phần nào khiến việc cầm AK380 lâu trên tay sẽ không thoải mái.

Đỉnh thiết bị có phím nguồn và cổng xuất âm thanh. Với 2 chip AKM AK4490 kết hợp cùng bộ tạo xung nhịp VCXO siêu chính xác, máy có khả năng xử lý file nhạc gốc (native) 32-bit hay DSD5.6MHz double layer theo dạng nguyên bản mà không cần phải chuyển đổi hay nén thông tin, âm thanh sẽ không bị mất chi tiết so với bản gốc.

Làm nên nét cao cấp cho AK380 còn là mặt sau với lớp carbon chìm, được bảo vệ bằng mặt kính ở trên. Dưới các góc nhìn và ánh sáng khác nhau, họa tiết này sẽ thay đổi tạo nên hiệu ứng 3 chiều, cảm giác nổi khối.

AK380 có phần mềm xây dựng dựa trên mã nguồn Android, nhưng được tùy biến lại hoàn toàn nhằm tập trung vào trải nghiệm chơi nhạc. Với bộ nhớ trong 256GB và khe cắm thẻ microSD mở rộng, người dùng dễ dàng lưu trữ hàng nghìn bản nhạc chất lượng cao.

Bao da đi kèm AK380 được hãng Incas làm tại Italy. Nó có thiết kế hở đầu trên nhưng khi lắp thiết bị vào thì rất vừa vặn, chắc chắn và khó bị tuột ra.

Các đường chỉ trên bao da được may tỉ mỉ, sắc sảo, dòng chữ Astell&Kern dập chìm.

Đình Nam