Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 29/9/2015, 14:11 (GMT+7)

Loa không dây chống nước, hỗ trợ sạc năng lượng mặt trời

Loa BRV-Pro của Braven có kiểu dáng hầm hố, kháng nước chuẩn IPX7, chịu va đập và cho phép mở rộng tính năng nhờ các bộ phụ kiện.

Được giới thiệu tại CES 2015, BRV-Pro là một trong những loa Bluetooth mới nhất của Braven, hãng chuyên sản xuất dòng loa bền bỉ đến từ Mỹ. Không chỉ có ngoại hình hầm hố với chất lượng hoàn thiện tốt, thiết bị còn là món đồ chơi công nghệ thú vị khi có thể bổ sung tính năng, ghép nối nhiều loa với nhau.

BRV-Pro thể hiện sự chỉn chu ngay từ cách đóng hộp cầu kỳ, thông tin in chi tiết. Loa đi kèm cáp kết nối microUSB, dây đeo thể thao và phụ kiện giúp tháo lắp vít. Ngoài phiên bản màu đen, sản phẩm còn có các lựa chọn khác như xanh, bạc và màu đỏ kết hợp. 

Giống nhiều sản phẩm của Braven, BRV-Pro có thiết kế hầm hố với đệm cao su, hỗ trợ chống nước tiêu chuẩn IPX7 cho phép ngâm trong nước 30 phút ở độ sâu 1 mét. Ngoài ra, nhờ phần thân loa được gia cố bằng nhôm mà nó có khả năng chống sốc, chịu rơi và các va chạm vừa phải.

Các phím bấm trên Braven BRV-Pro gồm nút nguồn, dứng phát nhạc, phím tăng giảm âm lượng. Kết nối thử với iPhone cho thấy, các tính năng điều khiển nhạc đều hoạt động, người dùng có thể bấm giữ nút cộng, trừ để chuyển bài hát. Nhờ microphone tích hợp, bạn còn có thể gọi điện thoại rảnh tay với loa.

Với viên pin dung lượng 2.200 mAh bên trong, BRV-Pro có thể chơi nhạc liên tục khoảng 15 giờ. Các cổng kết nối được đậy bởi nắp chống nước. Ngoài cổng microUSB để sạc cho loa, chính BRV-Pro còn đóng vai trò một pin dự phòng để sạc cho các thiết bị khác qua cổng USB tiêu chuẩn. Người dùng có thể theo dõi dung lượng pin còn lại trên loa nhờ nút bấm và hệ thống đèn báo.

Sản phẩm kết nối với smartphone, máy tính bảng thông qua Bluetooth. Đặc biệt, người dùng có thể theo dõi dung lượng pin của loa ngay trên iPhone.

Điểm độc đáo của BRV-Pro so với các loa Bluetooth khác là khả năng mở rộng tính năng thông qua các phụ kiện ngoài. Người dùng tháo nắp kết nối trên mặt sản phẩm, sau đó có thể ghép thêm pin bổ sung, đèn, mount gắn camera hành trình hay tấm pin sạc năng lượng mặt trời...

Việc tháo lắp khá dễ dàng với dụng cụ đi kèm. Lúc này, các chân kết nối trên loa sẽ lộ ra để người dùng ghép thêm phụ kiện.

Với phụ kiện mang tên Braven Solar Panel có giá khoảng 1,6 triệu đồng, BRV-Pro có thể sạc pin từ ánh sáng mặt trời. Thử nghiệm cho thấy, loa chỉ báo đang sạc khi đưa ra ngoài trời nắng mạnh và thời gian sạc qua cách này khá lâu. Tuy nhiên, nó sẽ khá hữu ích cho những chuyến đi chơi dài ngày, đặc biệt là đi biển.

Mặc dù "ôm" nhiều tính năng nhưng BRV-Pro vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính của mình là phát nhạc. Loa cho âm thanh trong trẻo, âm bass mạnh mẽ và có chiều sâu, nhỉnh hơn nhiều sản phẩm di động cùng kích thước. Âm lượng của sản phẩm này khá lớn, đủ để phát trong những không gian trung bình ở ngoài trời. Tuy nhiên, sau khi ngâm nước loa sẽ phát nhỏ đi và sẽ trở lại bình thường khi khô.

Giá bán 4,7 triệu đồng của Braven BRV-Pro là mức khá cao cho một mẫu loa Bluetooth. Bù lại, sản phẩm sở hữu các đặc tính mà ít sản phẩm khác có được như thiết kế hầm hồ, độ bền bỉ cao mà không quá nặng hay thô kệch. Loa đến từ Mỹ này còn chơi hay, pin tốt và có thể mở rộng nhiều tính năng.

Đình Nam