Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/1/2015, 12:18 (GMT+7)

Edifier e25 Luna Eclipse - loa không dây thiết kế bắt mắt

Bên cạnh kiểu dáng hiện đại, loa của Edifier còn có hiệu năng trình diễn khá, đi cùng kết nối Bluetooth, điều khiển từ xa hay nút bấm cảm ứng tiện dụng.

Nhà sản xuất Edifier được biết đến với nhiều mẫu loa cho máy tính hay thiết bị di động. Cặp loa e25 Luna Eclipse là một trong những sản phẩm tiêu biểu của Edifier nhờ thiết kế mới mẻ đi cùng khả năng trình diễn âm thanh tốt.

Bộ sản phẩm bao gồm adapter nguồn, giắc âm thanh 3,5 mm, dây nối hai loa và điều khiển từ xa. Các linh kiện này được đóng hộp cẩn thận, thiết kế dày dặn và sắc sảo trong khâu hoàn thiện.

e25 Luna Eclipse màu đỏ là phiên bản đẹp hơn, bên cạnh hai lựa chọn khác là màu đen và trắng. Như tên gọi, sản phẩm có thiết kế dạng elip với các đường nét mềm mại, cắt chéo ở mặt trước để đặt driver và chân đế được làm phẳng. Phía đuôi nhà sản xuất cũng phá cách bằng việc xẻ rãnh để đặt loa bass mở rộng.

Mặt trước cặp loa nổi bật với silk dome tweeter 19 mm được bảo vệ bằng một cầu khuyết và loa toàn dải 82 mm cho tổng công suất 74 W. Ngoài ra nhà sản xuất cũng thiết kế mắt đọc hồng ngoại để nhận tín hiệu điều khiển từ xa và đèn thông báo trạng thái sử dụng.

Mặt sau e25 Luna Eclipse gồm cổng âm thanh 3,5 mm, đường kết nối giữa 2 loa dùng dây 6 chân độc quyền của Edifier và giắc nguồn. Phần cắt xẻ đặt loa bass 3 inch được nhấn thêm bằng trụ màu bạc.

e25 Luna Eclipse cho phép dùng nguồn phát không dây Bluetooth từ điện thoại, máy tính bảng hay laptop... Người dùng có thể điều khiển việc chơi nhạc với nút cảm ứng đặt bên hông loa...

...hoặc dùng với điều khiển từ xa. Về công nghệ, nhà sản xuất cho biết loa được trang bị tính năng DSP và DRC giúp tăng cường khả năng kiểm soát và giảm độ méo âm thanh. Các mạch điện tử cũng được thiết kế chuyên biệt để nâng cao hiệu năng trình diễn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy e25 Luna Eclipse cho âm trầm mạnh mẽ, có lực nhưng không dội thẳng về phía người nghe. Khi tăng âm lượng ở mức rất lớn, bass bắt đầu có hiện tượng méo nhưng không làm khó chịu vì ít khi người dùng nghe ở mức này.

Âm trung và âm cao thể hiện trong trẻo, cởi mở và có độ chi tiết tốt. Trong không gian phòng cá nhân, hiệu năng mà e25 Luna Clipse trình diễn là  khá ấn tượng cho một cặp loa 2.0. Với thiết kế đặc trưng, người dùng sẽ cảm nhận rõ nhất uy lực của loa khi ngồi trực diện.

e25 Luna Eclipse phù hợp dùng trong phòng nhỏ với không gian hạn chế, thiết kế của sản phẩm gọn gàng, dễ dàng hòa nhập cùng nội thất tổng thể. Với giá bán khoảng 5,4 triệu đồng, khả năng chơi nhạc của sản phẩm ở mức khá, bù lại thiết bị có những tính năng mở rộng như kết nối Bluetooth, điều khiển từ xa hay nút bấm cảm ứng.

Đình Nam