Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 23/5/2017, 15:30 (GMT+7)

Robot hút bụi tự động có camera, rẻ ngang Xiaomi

Haier XShuai ShuaiXiaoBao có thể điều khiển từ xa qua ứng dụng, tích hợp camera trên robot nhưng pin kém hơn Mi Robot Vacuum của Xiaomi.

Robot hút bụi Haier Vacuum
 
 

Video thực tế ShuaiXiaoBao. 

ShuaiXiaoBao là mẫu robot hút bụi mới nhất của XShuai, một thương hiệu của Haier. Đây là sản phẩm cạnh tranh với Xiaomi Mi Robot Vacuum khi có cùng mức giá 249 USD (tương đương 5,6 triệu đồng). 

Thiết bị tích hợp chổi quét ở cạnh, mô-đun chổi ở hốc hút và có thêm cả đế gắn đồ lau nhà - trang bị mà robot của Xiaomi không có. Thiết kế mặt dưới của sản phẩm cũng có cách bố trí khá giống robot hút bụi của iRobot. 

Máy có 3 chế độ hút là theo điểm, theo cạnh và dạng zích zắc. Trong khi đó, các thiết bị như của Xiaomi tự động hoàn toàn và kết hợp giữa hút theo cạnh và zích zắc. 

ShuaiXiaoBao có thể leo góc cao 15 độ. Tuy nhiên, lực hút của máy chỉ là 350 pa, không ấn tượng so với mức 1.700 pa của Mi Robot Vacuum. 

Các cảm biến xung quanh có thể giúp máy phát hiện vật cản phía trước, cảnh báo rơi và cảnh báo khi bị cầm lên. 

Pin của máy dung lượng chỉ 2.200 mAh, thấp hơn so với 5.200 của Xiaomi. Nhưng máy cũng có khả năng tự về dock sạc khi gần hết pin. 

Sản phẩm điều khiển qua ứng dụng trên smartphone, ra lệnh từ xa cũng như đặt lịch trình. 

So với các robot hút bụi khác, ShuaiXiaoBao có thêm camera độ phân giải 2 megapixel để người dùng quan sát theo hướng di chuyển của robot. 

Tuấn Hưng