Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 2/3/2018, 00:00 (GMT+7)

Hút bụi kiêm lau nhà thông minh giá hơn 10 triệu đồng

Roborock Sweep One của Xiaomi tăng thời lượng pin, thêm công suất hút cùng khả năng lau nhà và tự hút vùng nhỏ.

Thay vì tên gọi mà Mi Robot Vacuum như thế hệ đầu tiên, thế hệ thứ 2 có tên của nhà sản xuất con của Xiaomi là Roborock Sweep One. Máy có nhiều tính năng hơn, giá đắt hơn nhưng cách đóng hộp lại không tốt như thế hệ đầu tiên. Chỉ có hộp giấy và không có xốp bao bọc xung quanh. Các phụ kiện đi kèm bao gồm dock sạc, dây cắm, sách hướng dẫn, miếng nhựa che dưới sàn, khay đựng nước cho chế độ lau và hai bộ khăn lau. 

Roborock Sweep One vẫn giữ thiết kế tròn nhưng kiểu dáng nhìn hiện đại và cao cấp hơn so với model thế hệ đầu tiên. Máy có hai lựa chọn là viền màu hồng và viền màu trắng. Phía trên có 3 nút thay vì 2 như thế hệ trước bao gồm nguồn, quay về dock sạc và hút theo vùng nhỏ. Công suất hút của sản phẩm lên tới 2.000 Pa, cao hơn cả mức 1.800 pA của thế hệ trước. Phiên bản cũ đã được đánh giá cao về hiệu năng hút. 

Roborock Sweep One sử dụng dock sạc nhỏ chỉ bằng hơn nửa so với bản cũ. Tiếp điểm của chân sạc nằm ở phía dưới máy thay vì cạnh bên. Thiết kế này cho phép model mới có thể đi thẳng vào dock sạc khi hút xong. Model thế hệ đầu tiên do tiếp điểm ở đầu nên khi gần đến dock sạc phải chạy lùi để kết nối dock. 

Model mới đã đề tên nhà sản xuất con của Xiaomi là Rockrobo. Pin đi kèm thiết bị có dung lượng 5.200 mAh, hoạt động được 2,5 giờ liên tục, tương đương với quét diện tích 250 m2 sau mỗi lần sạc đầy.

Phần hộc đựng bụi nằm lệch về phía sau và sang bên thay vì chính giữa như ở bản đầu tiên. Khay chứa rộng ngang hơn nhưng ngắn hơn so với phiên bản trước. Thiết kế mới còn có chỗ để cho thanh lược vệ sinh chổi quét phía dưới. Bên trong có đèn xanh nhỏ báo tín hiệu kết nối Wi-Fi. 

Nâng cấp nhiều về tính năng nhưng thiết kế chổi quét của Roborock Sweep One không khác biệt. Hãng vẫn chỉ sử dụng một chổi bên quét góc. Các linh kiện này cùng chung loại với thế hệ đầu tiên nên dễ dàng mua để thay thế. 

Khác biệt đáng kể nhất của Roborock Sweep One là khả năng lau nhà. Sản phẩm có khay đựng nước phía dưới và tặng kèm 2 tấm lâu. Tuy nhiên, khay đựng có dung tích không lớn, đủ cho một lần hoạt động liên tục trong 45 đến 60 phút.

Phần mềm điều khiển máy cũng có nhiều điểm khác biệt ở các nút chức năng. Các thông số chính hiển thị vẫn bao gồm thời lượng pin, diện tích đã hút và thời gian hút. Bản đồ được vẽ với thiết kế tương tự phiên bản trước. 

Điểm thú vị nhất ở Roborock Sweep One là khả năng chọn vùng hút riêng biệt theo sơ đồ nhà đã vẽ trước đó. Tính năng này cho phép người dùng ngồi một chỗ, chọn diện tích nhỏ cần hút ở vị trí bất kỳ trong nhà, máy sẽ làm việc đúng theo yêu cầu và tự về chỗ sạc. 

Ngoài 4 chế độ hút mạnh yếu, máy còn có thêm chế độ lau nhà. Tất cả đều có thể cài đặt từ xa thông qua smartphone. 

Roborock Sweep One so dáng với thế hệ cũ. Máy có kích thước tương đương nhưng cao hơn một chút. Giá bán của sản phẩm tại thị trường Việt Nam khoảng hơn 10 triệu đồng. 

Tuấn Hưng