Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 16/11/2017, 11:12 (GMT+7)

Điều hòa tích hợp máy lọc không khí, điều khiển qua smartphone

Model mới dòng NatureFresh tích hợp cảm biến đo chất lượng không khí PM2.5 và máy phóng ion tích điện âm.

Điều hòa mới của LG có kiểu dáng không quá khác biệt so với những sản phẩm trước đây. Tuy nhiên, đây lại là một trong những sản phẩm hiếm hoi trên thị trường tích hợp máy lọc và đo chất lượng không khí. 

Ở bên cạnh thân máy là bộ cảm biến đo chất lượng PM2.5. PM (Particulate Matter) dùng để chỉ các chất dạng hạt. Trong đó PM2.5 hoặc PM10 là những chỉ số về kích thước cũng như mật độ những hạt trôi nổi trong không khí. Bụi PM2.5 là các hạt bụi lơ lửng có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 µm còn PM10 là với các hạt cỡ 10 µm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các hạt có đường kính nhỏ hơn 2,5 µm đặc biệt nguy hiểm vì có thể xâm nhập trực tiếp vào túi phổi. Chính vì vậy, PM2.5 cũng thường được dùng để đo chỉ số an toàn của không khí với con người.

Phía trên là các máy phát ra các hạt ion âm giúp trung hòa ion dương (hay còn gọi là cation) - loại hạt gây tổn hao năng lượng không tốt cho sức khỏe con người. 

Hệ thống đèn LED thông báo nhiệt độ và độ ẩm ngay trên thân điều hòa. Phần cảnh báo màu đỏ về chất lượng không khí thông qua chỉ số đo được bằng cảm biến PM2.5. Người dùng cũng có thể xem các thông số và điều khiển thông qua smartphone do điều hòa được kết nối trực tiếp đến Wi-Fi. 

Máy lọc không khí mới ra mắt của LG có kích thước khá lớn. Sản phẩm dùng cho các căn nhà, phòng làm việc với diện tích lớn khoảng dưới 100 mét vuông. Không giống model điều hòa chỉ phóng điện tích âm, máy lọc này có thêm màng lọc HEPA để lọc bụi trong không khí. 

Bảng điều khiển phía trên tự mở và nằm nghiêng khi sử dụng. Khi tắt máy, bảng điều khiển này sẽ trở về vị trí nằm ngang. Thiết bị cũng có thể đo chất lượng không khí PM2.5 và điều khiển từ xa qua smartphone. 

Tuy nhiên, LG hiện chưa bán điều hòa và lọc không khí của mình tại Việt Nam.