Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 22/6/2016, 20:00 (GMT+7)

Công nghệ truyền hình như phim viễn tưởng ở Euro 2016

Nhiều người xem truyền hình ở Pháp bất ngờ với cảnh cầu thủ hay người dẫn chương trình di chuyển trong tích tắc từ trường quay đến sân vận động.

Kênh truyền hình M6 của Pháp mới đây đã gây ấn tượng với người xem giải đấu bóng đá Euro 2016 với những cảnh như trong phim khoa học viễn tưởng, khi đưa người dẫn chương trình di chuyển tức thời từ nơi này đến nơi khác trong tích tắc.

Công nghệ truyền hình ở Euro 2016
 
 

Trong tận đấu giữa Pháp và Thuỵ Sĩ, từ trường quay, người dẫn chương trình bước vào một khung cửa để gặp và trò chuyện trực tiếp với phóng viên khác có mặt tại sân vận động. 

Truyền hình tại Euro 2016
 
 

Sau khi xem, nhiều người gọi đó là khung cửa ma thuật cho phép phóng viên có thể dịch chuyển tức thời từ trường quay tới sân khấu. 

Truyền hình tại Euro 2016 2
 
 

Tuy nhiên, thực tế đây là một kỹ xảo đồ hoạ được kênh truyền hình M6 áp dụng nhằm tăng sức hấp dẫn cho các chương trình tường thuật trong mùa giải Euro 2016. Khung cửa mà người dẫn chương trình bước vào có sẵn phông xanh phía sau, sau đó máy tính sẽ ghép thêm hình ảnh từ sân vận động vào. 

Cầu thủ Pháp trên truyền hình
 
 

Ngoài kỹ xảo trên, kênh M6 của Pháp cũng gây ấn tượng với nhiều người xem truyền hình trong mùa Euro 2016 với kỹ xảo dịch chuyển tức thời cầu thủ tới trường quay để phỏng vấn.

Cảnh di chuyển của cầu thủ tới phỏng vấn trông đơn giản, nhưng hậu trường phía sau lại là hệ thống máy quay và máy tính phức tạp để tạo ra hiệu ứng thú vị trên truyền hình.

Euro 2016 năm nay được đánh giá là giải bóng đá áp dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất từ trước đến nay. Trên sân cỏ, bàn thắng được xác định bằng công nghệ mắt thần Goal-Line. Trong khi đó, người xem truyền hình có thể thưởng thức các trận đấu bóng đá với độ phân giải 4K và kính thực tế ảo VR. Trung tâm truyền hình IBC của Euro năm nay cũng rộng tới 17.000 mét vuông và có tới 2.800 nhân viên làm việc, tác nghiệp.

Tuấn Anh