Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 24/10/2016, 10:59 (GMT+7)

Chăm sóc cây bằng thiết bị theo dõi thông minh

Flora Monitor có thể theo dõi độ màu mỡ của đất, độ ẩm, nhiệt độ cũng như ánh sáng cho cây và lưu dữ liệu lên "đám mây" trong tối đa một năm.

Nhiều người trẻ tuổi hiện nay không có thời gian chăm sóc cây trồng thường xuyên cũng như ít có kinh nghiệm trong việc nhận biết tình trạng của đất. Flora Monitor giúp theo dõi tự động những chỉ số phát triển quan trọng cho cây.

Flora Monitor nằm trong hệ sinh thái nhà thông minh của Xiaomi với giá bán khoảng 200.000 đồng tại Việt Nam. Kích thước máy nhỏ gọn và có thể hỗ trợ đo 4 dữ liệu là nồng độ dinh dưỡng của đất, độ ẩm, nhiệt độ và ánh sáng. 

Phía trên đỉnh là cảm biến đo lượng ánh sáng chiếu đến. 

Flora Monitor kết nối với smartphone thông qua Bluetooth 4.1. 

Thiết bị sử dụng pin CR2032 nhưng nhà sản xuất không công bố thời gian sử dụng được bao lâu. 

Sử dụng Flora Monitor khá đơn giản bằng cách cắm gần ngập hết phần chân kim loại xuống đất trồng cây hoặc hoa. Để có được các thông số chính xác nhất nên cắm ở gần gốc. 

Sau khi kết nối với smartphone qua ứng dụng MiHome, thiết bị sẽ hỏi về thông tin loại cây cụ thể. Các loại cây đều dưới dạng tên khoa học bằng tiếng Anh. 

Mỗi loại cây sẽ cần nồng độ dinh dưỡng khác nhau nên thiết bị cần nhận biết chính xác để đưa ra cảnh báo về từng chỉ số. Khi đó, bốn thông số sẽ hiển thị trực quan ở mức tốt, rất tốt hay không tốt. 

Khi nhấn vào từng loại thông số cụ thể, thiết bị sẽ hiển thị chi tiết. Ví dụ trong hình, cường độ ánh sáng là 2.185 lux, nhiệt độ 27,9 độ C, độ ẩm 39% và nồng độ dinh dưỡng là 690 us/cm (tốt hơn so với mức tối thiểu là 500 us/cm)

Tuấn Hưng