Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 12/3/2015, 20:36 (GMT+7)

Ý tưởng smartphone Surface với bàn phím tháo rời

Concept Surface Phone có kiểu dáng tương tự máy tính bảng của Microsoft nhưng nhỏ gọn hơn, được trang bị bàn phím và bút cảm ứng gắn ngoài.

Tin đồn về Surface Phone, mẫu điện thoại chạy Windows của Microsoft, đã xuất hiện cách đây vài năm. Chuyên gia Nadir Aslam đã lên ý tưởng về sản phẩm này, dựa trên thiết kế của máy tính bảng Surface Pro 3.

Concept Surface Phone có màn hình Full HD 5,7 inch. Máy chạy hệ điều hành Windows 10 và hướng đến nhu cầu văn phòng khi được cài sẵn bộ Microsoft Office, Skype.

Surface Phone thừa hưởng nhiều đường nét của máy tính bản Surface Pro với phần viền được làm vát, nhưng vẫn cứng cáp. Cạnh phải của máy có nút nguồn và phím điều chỉnh âm lượng. Ba phím điều hướng dạng cảm ứng ở cạnh dưới, đặc trưng trên các mẫu Windows Phone

Điểm độc đáo trong ý tưởng điện thoại của Microsoft là phần nắp lưng cho phép mở ra thành chân đế. Người dùng có thể dựng Surface Phone theo cả chiều dọc hay chiều ngang. Thiết kế này hỗ trợ người dùng xem phim, làm việc hay trò chuyện Skype mà không cần cầm máy trên tay.

Ngoài ra Surface Phone còn được trang bị bút cảm ứng Surface Pen gắn trên máy. Bút này có thiết kế nhỏ gọn từ nhôm, cho phép ghi chú nhanh với ứng dụng OneNote và làm các công việc văn phòng với hiệu suất cao hơn.

Tương tự Surface Pro, điện thoại của Microsoft cho phép nhập liệu tốc độ cao nhờ bàn phím gắn ngoài. Touch Cover có thiết kế mỏng giúp biến Surface Phone thành chiếc máy tính thu nhỏ, đồng thời đóng vai trò bảo vệ mặt màn hình thiết bị.

Về kết nối, ngoài các tiêu chuẩn phổ biến, Surface Phone được lên ý tưởng với cổng microHDMI, cho phép xuất tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ thiết bị ra màn hình lớn. 

Lúc này, Surface Phone sẽ đóng vai trò của một chiếc máy tính dùng Windows 10 thực thụ. Người dùng có thể chạy các ứng dụng quen thuộc trên PC nhờ chip xử lý mạnh mẽ từ Intel.

Trong chế độ PC, màn hình của Surface Phone sẽ đóng vai trò bàn rê chuột cảm ứng đa điểm. Bàn phím vật lý giúp việc nhập liệu nhanh, chính xác.

Đình Nam
Ảnh: Nadir Aslam