Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 4/6/2015, 15:21 (GMT+7)

Sony Xperia M4 Aqua - smartphone chống nước, hỗ trợ 2 SIM

Có mức giá tầm trung nhưng Xperia M4 Aqua sở hữu thiết đẹp với vẻ bề ngoài giống mẫu Xperia Z3 cao cấp.

Xperia M4 Aqua đang là một trong những smartphone tầm trung đắt khách trên thị trường hiện nay. Theo anh Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile, lượng đặt hàng model này đang rất lớn trong khi hàng về chưa nhiều. Hiện giờ mới chỉ có màu đen và trắng, bản màu đỏ còn chưa về.

Thiết kế đẹp, cấu hình tốt, hỗ trợ 2 SIM và có khả năng chống nước dù mức giá bán ra chỉ hơn 6 triệu đồng khiến cho Sony Xperia M4 Aqua được nhiều người chờ đợi. Đây được coi là đối thủ trực tiếp với Zenfone 2 ở phân khúc 6 đến 7 triệu đồng.

Kiểu dáng của Xperia M4 Aqua gần như giống hệt với mẫu Z3 cao cấp nhưng khung viền bao quanh là nhựa thay vì kim loại. Máy được thiết kế nguyên khối với mặt trước và sau phẳng. Màn hình 5 inch với độ phân giải HD 720p hiển thị tốt.

Mặt lưng của Xperia M4 Aqua trông như Z3. Tuy nhiên, cầm thực tế thì máy nhẹ hơn nhiều so với Z3 và mặt phía sau là nhựa, chứ không phải kính.

Phía mặt trước, Xperia M4 Aqua có camera phụ độ phân giải 5 megapixel. Khác Z3, máy hỗ trợ 2 SIM. Miếng dán minh hoạ ở góc máy có thể bóc ra được.

Xperia M4 Aqua dùng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với dãy phím ảo nằm bên trong màn hình. Phía dưới là phần trang trí chứ không phải là một trong hai loa kép như trên Z3.

Còn thực tế, loa ngoài của máy nằm ở phía cạnh đáy.

M4 Aqua chống nước với tiêu chuẩn IP65/68. Điểm thú vị và hay hơn so với Xperia Z3 là cổng microUSB để trần không cần nắp đậy bảo vệ chống nước.

Máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, tối đa 32GB. Một trong những điểm yếu của M4 Aqua là việc có bộ nhớ trong chỉ 8GB và dung lượng bộ nhớ trống chưa tới 3GB.

Bên cạnh phải là khay cắm 2 SIM dạng nano. Xperia M4 Aqua có phím nguồn hình tròn, phím chụp ảnh chuyên dụng cùng phím âm lượng dạng thanh đặc trưng của dòng Xperia, tất cả nằm ở cạnh phải.

Trên đỉnh máy là giắc tai nghe 3,5 mm.

Camera chính với độ phân giải 13 megapixel. Mặt lưng cũng được tích hợp kết nối NFC. Bên trong, máy có cấu hình tốt với chip Snapdragon 615 của Qualcomm, RAM 2GB và viên pin 2.400 mAh mà Sony cho hay sẽ dùng được tới 2 ngày.

Bộ sản phẩm tiêu chuẩn của Xperia M4 Aqua chính hãng bao gồm sạc EP800, tai nghe Mh410C dạng thường và cáp nối microUSB.

Tuấn Anh