Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 8/4/2015, 11:30 (GMT+7)

'Phẫu thuật' smartphone Galaxy S6 Edge màn hình cong

Với màn hình cong về hai viền cùng thiết kế nguyên khối, Galaxy S6 Edge có cấu tạo phức tạp và gây khó khăn trong việc tháo tung linh kiện bên trong.

Galaxy S6 Edge có cấu hình giống như S6 nhưng giá bán đắt hơn và sở hữu thiết kế lạ mắt với màn hình được bẻ cong tràn về hai bên viền. Với thiết kế này, smartphone của Samsung được đánh giá là khó khăn trong việc tháo mở, sửa chữa và thay thế linh kiện. Điểm số mà IFixit đưa ra là 3/10 (điểm càng cao càng dễ), gần bằng mức 2/10 của HTC One M9.

Smartphone Galaxy đời mới của Samsung chuyển sang sử dụng thiết kế nguyên khối với bộ khung viền bằng kim loại, thay vì vỏ rời như hàng loạt model đời trước. Do không sử dụng vít bắt nên điều đầu tiên là cần dùng nhiệt để gỡ keo dính của vỏ.

Sau đó, dùng dụng cụ hít và nạy để mở từ mặt lưng của Galaxy S6 Edge. 

Bên dưới mặt lưng là phần khung viền kim loại được khoét và tỉa để đặt linh kiện vào bên trong. Galaxy S6 Edge cũng là smartphone thuộc dạng siêu mỏng với độ dày 7 mm. 

Trên sản phẩm, Samsung sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Bên dưới lớp kính là chất liệu CMF, giúp tạo ra hiệu ứng biến đổi màu sắc dưới ánh sáng.

Galaxy S6 Edge cũng như S6 đều được trang bị khả năng sạc không dây với công nghệ Qi. Để tiếp cận pin và bảng mạch linh kiện chính, phải tháo các ốc vít trên bộ khung.

Phần khung viền kim loại của Galaxy S6 Edge trông dày dặn. Giống như One M9, phần pin và bảng mạch được gắn lên mặt trước cùng với màn hình.

Samsung cũng sắp đặt các ăng-ten ngay ở khung viền kim loại, điều này giúp cho không gian bên trong trở nên gọn hơn nhưng điện thoại vẫn có thể thu nhận sóng ổn định. 

Hai cụm camera trước và sau với độ phân giải lần lượt 5 và 16 megapixel. Camera chính độ phân giải 16 megapixel còn được tích hợp ống kính chống rung quang học với chip Gyroscope InvenSense IDG-2030 (màu cam) và chip flash Winbond (màu đỏ).

Bảng mạch chính của Samsung Galaxy S6 Edge tương tự như trên S6.

Màu đỏ: chip SOC Exynos 7420 8 nhân 64-bit và RAM 3GB LPDDR4 do Samsung sản xuất.

Màu cam: bộ nhớ NAND Flash 32GB Samsung KLUBG4G1BD

Màu vàng: Front-End Module Skyworks 78041

Màu xanh da trời nhạt: chip xử lý âm thanh Wolfson Microelectronics WM1840 Audio Codec và Audio Amplifier Class DG Maxim MAX98505

Màu xanh da trời đậm: bộ điều khiển NFC

Màu tím: cảm biến chuyển động, gia tốc kế và chip xử lý ảnh

Khác với Galaxy S5 tiền nhiệm hay Galaxy Note 4, Galaxy S6 Edge và S6 đều có pin gắn liền với bộ vỏ nguyên khối và không cho phép người dùng tự thay thế. Nó hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và đạt dung lượng 2.600 mAh.

Giống như mặt lưng, để tách được màn hình tiếp tục phải dùng đến nhiệt độ cao để làm chảy keo dán.

Màn hình 2K với kích thước 5,1 inch của Samsung Galaxy S6 Edge sử dụng tấm nền Super AMOLED và được uốn cong ở hai mép viền. Bên trên là lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 4.

Phím Home dạng cứng của Samsung Galaxy S6 Edge được tích hợp cảm biến vây tay.

Toàn bộ các linh kiện sau khi được tháo rời khỏi chiếc smartphone cao cấp trị giá gần 20 triệu đồng của Samsung.

Tuấn Anh
Ảnh: Ifixit