Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 13/7/2016, 07:15 (GMT+7)

Oppo A37 - smartphone 4G tầm trung

Smartphone phổ thông có hỗ trợ 4G đầu tiên của Oppo có tên A37, sẽ xuất hiện trên thị trường cuối tuần này với giá 4,49 triệu đồng.

Oppo A37 hay còn gọi là Neo 9, là model nối tiếp của dòng sản phẩm Neo bán chạy nhất của hãng tại Việt Nam.

Tương tự như các sản phẩm khác của Oppo, A37 sẽ kèm theo sạc, cáp kết nối, tai nghe, sách hướng dẫn và một case bảo vệ trong suốt.

Máy sử dụng màn hình IPS kích thước 5 inch có độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh 294 ppi được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 4 dạng cong 2,5D. Màn hình của máy cho chất lượng hiển thị tốt với màu sắc tươi và trung thực mà không quá rực như AMOLED. Cảm biến anh sáng hoạt động nhạy cùng độ sáng cao giúp người dùng dễ sử dụng dưới trời nắng.

Ba nút cơ bản được làm dạng cảm ứng và bố trí phía dưới màn hình tuy nhiên không hỗ trợ đèn nền nên việc sử dụng trong tối sẽ bất tiện hơn. Với màn hình 5 inch nên dù chỉ có độ phân giải HD, các biểu tượng hay font chữ vẫn sắc nét.

Oppo A37 thừa hưởng thiết kế nguyên khối của dòng sản phẩm F ra mắt vào năm ngoái với thiết kế bo tròn ở mặt sau và camera hơi lồi nhẹ lên. Dù vậy vỏ máy được làm bằng nhựa thay vì bằng kim loại như trên dòng F.

A37 hỗ trợ 2 sim 2 sóng với kết nối 4G LTE Cat 4, máy sử dụng khay sim kép dạng nano và có thêm khe cắm thẻ nhớ riêng thay vì phải hi sinh sim 2 như thường thấy hiện nay.

Cấu hình của Oppo A37 nằm ở mức khá khi được trang bị chip xử lý 4 nhân Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB cùng bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ tối đa 128 GB.

Sườn máy được bao quanh bằng một viền nhựa bo tròn giống như trên model F1. Phím âm lượng nằm ở cạnh trái trong khi phím nguồn được bố trí bên phía đối diện, thiết kế này giúp người dùng dễ dàng bấm được cả hai phím cứng này chỉ bằng một tay.

Pin của máy có dung lượnglượng 2.630 mAh, Oppo vẫn sử dụng cổng sạc microUSB tiêu chuẩn cho model tầm trung mới nhất của mình. A37 chạy hệ điều hành Color OS 3.0 được xây dựng trên nền tảng Android 5.1.

Đỉnh máy có giắc cắm tai nghe. Với góc nhìn này có thể thấy camera chính của máy với độ phân giải 8 megapixel hơi lồi lên một chút. Camera trước có độ phân giải 5 megapixel.

Huy Đức