Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 17/5/2016, 14:41 (GMT+7)

Những tính năng được mong chờ trên iPhone 7

Smartphone thế hệ mới của Apple được kỳ vọng sẽ có thêm một số tính năng đáng chú ý như thời lượng pin hai ngày, camera tốt hơn...

Đã có nhiều tin đồn về iPhone 7 xuất hiện thời gian qua, như máy sẽ có camera kép, bỏ cổng 3,5 mm, không có phím Home vật lý... Nhưng đó chưa hẳn là điều mà nhiều người dùng mong đợi.

Khả năng chống nước: Thay vào đó, theo CNet, không ít người hy vọng chiếc iPhone mới nhất của Apple sẽ được trang bị khả năng chống nước để họ có thể thoải mái sử dụng khi đi bơi, gặp trời mưa...

Cổng kết nối mới: Sẽ có người phản đối Apple đổi từ cổng Lightning sang cổng USB Type-C. Tuy nhiên, USB Type-C đang dần trở thành chuẩn kết nối mới trên smartphone và cả trên Apple MacBook 12 inch. Việc các thiết bị điện tử dùng chung cáp hẳn sẽ tốt hơn mỗi cáp cho một loại máy khác nhau.

Vi xử lý tốc độ cao: Chip A10 trên iPhone 7 sẽ có hiệu năng cao hơn so với trên iPhone 6s, tuy nhiên, bên cạnh chip mạnh, đồ họa cải tiến, người dùng còn muốn Apple nâng RAM từ 2 GB lên 3 GB.

Sạc không dây: Một số người tỏ ra thất vọng khi đến nay, iPhone vẫn chưa hỗ trợ sạc pin không dây giống như trên điện thoại của các đối thủ. Tuy nhiên, có thể Apple đang nghiên cứu một chuẩn sạc mới tiên tiến hơn giúp nhiều thiết bị sạc pin cùng lúc qua không gian.

Màn hình chống xước: Xước màn hình luôn là nỗi đau đầu của bất cứ ai đang dùng smartphone. Họ mong đợi Apple sẽ trang bị cho iPhone 7 màn hình cứng, khó nứt, khó xước, ít nhất là như trên Motorola Droid Turbo 2.

Màn hình lớn hơn nhưng kích thước máy vẫn giữ nguyên: Có nghĩa, Apple cần tìm ra cách để xây dựng iPhone viền siêu mỏng cũng như tận dụng tối đa phần diện tích phía trên và phía dưới màn hình.

Bộ nhớ trong từ 32 GB: iPhone 16 GB được coi là chiêu kích cầu khôn ngoan của Apple, bởi bộ nhớ 16 GB không đủ khả năng lưu trữ khiến nhiều người buộc phải chi thêm 100 USD để mua bản 64 GB. Giới công nghệ hy vọng Apple sẽ không "tham lam" và bán iPhone 7 từ 32 GB như Samsung.

Camera tốt hơn: Khả năng chụp ảnh của iPhone vẫn luôn được đánh giá cao, nhưng đang dần thua một số đối thủ Android. Bên cạnh đó, thiết bị chụp ảnh chưa tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Do vậy, camera luôn là tính năng được mong chờ cải tiến trên smartphone.

Pin hoạt động liên tục 2 ngày: Pin là "gót chân Achilles" của hầu hết các smartphone trên thị trường dù đây luôn là tiêu chí hàng đầu khi mua điện thoại của người tiêu dùng.

Thẻ nhớ ngoài: Tất nhiên, Apple sẽ không trang bị cho iPhone khe cắm thẻ nhớ mở rộng hay pin có thể tháo rời, nhưng điều đó cũng không ngăn người dùng mơ ước.

Châu An