Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 7/3/2015, 10:18 (GMT+7)

Những smartphone nổi bật vừa trình làng tại MWC 2015

Triển lãm MWC 2015 để lại ấn tượng với bộ đôi Galaxy S6 cũng như chiếc One M9 thế hệ mới.

Samsung mang tới Hội nghị di động toàn cầu 2015 (MWC 2015) tới 2 mẫu smartphone cao cấp mới, một là Galaxy S6 và còn lại là Galaxy S6 Edge với sự khác biệt ở màn hình cong tràn 2 viền. Hai chiếc smartphone Galaxy mới đều được Samsung đầu tư nhiều từ thiết kế cho tới công nghệ, với phong cách nguyên khối sử dụng chất liệu kim loại, kết hợp cùng kính cường lực Gorilla Glass 4. 

Ảnh thực tế Samsung Galaxy S6 Edge

 

Bên trong, S6 và S6 Edge mạnh mẽ, giàu tính năng nhờ màn hình 5,1 inch QHD siêu nét, vi xử lý 8 nhân, RAM 3GB, cùng camera 16 megapixel tích hợp OIS... hoạt động trên nền Android 4.4 KitKat. Galaxy S6 Edge màn hình cong tràn 2 viền còn được đánh giá là thiết bị cầm tay tốt nhất mới trình làng tại MWC 2015.

Ảnh thực tế Samsung Galaxy S6

HTC One M9 là đối thủ nặng ký với Samsung Galaxy S6 cũng như S6 Edge. Chiếc One cao cấp tới từ HTC gây ấn tượng ở cấu hình, dùng vi xử lý Snapdragon 810 mới, camera được nâng cấp từ mặt sau tới mặt trước với cảm biến 20 megapixel cũng như UltraPixel. HTC còn làm mới thiết kế One M9 bằng cách phối màu lạ cho bộ vỏ kim loại nguyên khối vốn đã sang trọng và ấn tượng. Giống như hai chiếc Galaxy mới, HTC One M9 được cho sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, dự kiến vào khoảng tháng 4 tới.

Ảnh thực tế HTC One M9

Sony không đem đến MWC một chiếc Xperia Z đời mới như dự đoán, nhưng người dùng cũng không quá thất vọng khi chứng kiến màn xuất hiện của Xperia M4 Aqua. Đây là chiếc smartphone chống nước với ngoại hình giống hệt như Xperia Z3 ,nhưng sử dụng khung viền nhựa thay vì kim loại. Điểm hấp dẫn ở M4 Aqua là mức giá tầm trung dự kiến chưa đến 7 trệu đồng khi được trang bị màn hình HD 5 inch, camera 13 megapixel ở mặt lưng và 5 megapixel ở mặt trước.

Ảnh thực tế Sony Xperia M4 Aqua

Cũng giống như Sony, Microsoft đem đến MWC 2015 sản phẩm tầm trung. Cặp đôi Lumia 640 và Lumia 640 XL là những sản phẩm chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất và sẵn sàng để nâng cấp lên Windows 10 trong tương lai. Lumia 640 XL màn hình lớn 5,7 inch đi kèm viên pin "khủng" 3.000 mAh còn Lumia 640 có ngoại hình đẹp, giá tốt. Lumia 640 và Lumia 640XL dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng tới với giá lần lượt 3,5 và 5 triệu đồng.

Ảnh thực tế Lumia 640 và Lumia 640 XL

Chỉ hé lộ về chiếc BlackBerry dáng trượt, màn hình cong Slider, nên BlackBerry Leap là sản phẩm mới duy nhất được BlackBerry trình làng tại MWC 2015. Với những cải tiến đáng giá từ BlackBerry Z3 như màn hình HD, Leap hứa hẹn sẽ giúp BlackBerry tấn công vào phân khúc smartphone tầm trung và thu hút được giới trẻ.

Ảnh thực tế BlackBerry Leap

Sau khi công bố sớm chiếc G Flex 2 màn hình cong tại CES 2015, LG không đầu tư nhiều cho sự kiện tại MWC 2015. Hai sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng là SpritMagna. Chúng đều nằm ở phân khúc tầm trung, chạy Android với màn hình độ phân giải HD nhưng lại được thiết kế theo phong cách của G3 và G Flex 2. Màn hình sử dụng công nghệ In-cell, viền mỏng và được uốn cong nhẹ theo chiều dọc thay vì phẳng như truyền thống. Mặt lưng tích hợp cụm phím nguồn và âm lượng tiện dụng.

Ảnh thực tế LG Spirit và LG Magna

Bên cạnh những tên tuổi lớn, MWC 2015 năm nay còn là sân chơi cho không ít thương hiệu mới nổi trong làng điện thoại. ZTE, một nhà sản xuất lớn của Trung Quốc, tạo tiếng vang khi tung ra smartphone Grand S3. Sản phẩm được trang bị công nghệ bảo mật, sử dụng phương thức quét võng mạc mắt người.

Xem video ZTE Grand S3

Wiko, một tên tuổi mới tại Việt Nam, tung ra những smartphone siêu mỏng nhẹ tại MWC 2015. Sản phẩm tên Highway Pure với độ dày chỉ 5,1 mm và trọng lượng chưa đến 100 gram. Sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung, chạy Android KitKat, dùng vi xử lý Qualcomm đi kèm camera chuyên selfie.

Ảnh thực tế Wiko Highway Pure 

Vibe Shot tới từ Lenovo thì hấp dẫn với ngoại hình được thiết kế trông như một máy ảnh compact mỏng và thời trang. Camera của sản phẩm có độ phân giải 16 megapixel với ống kính 6 lớp đi kèm hệ thống bao gồm tới 3 đèn flash tông màu khác nhau. Phía trước cũng được đẩy lên thành 8 megapixel.

Ảnh thực tế Lenovo Vibe Shot

Tuấn Anh