Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 23/7/2015, 09:03 (GMT+7)

Những smartphone kén khách nửa đầu 2015

Giá đắt, hệ điều hành hành không phổ biến, tính năng chưa ấn tượng khiến One M9 hay BlackBerry Classic, Leap... bán kém hơn mong đợi.

BlackBerry Classic 

Quay về với thiết kế truyền thống như tên gọi, BlackBerry Classic không tạo ra điểm nhấn thu hút người dùng như đàn anh Passport. Sự kết hợp giữa bàn phím cảm ứng QWERTY với một màn hình có kích thước trung bình khiến cho BlackBerry đem lại trải nghiệm sử dụng không bằng các smartphone hiện giờ.

Từ mức giá gần 11 triệu đồng, giờ BlackBerry Classic chính hãng còn 8 triệu đồng cho phiên bản màu trắng.

Đánh giá BlackBerry Classic

HTC One M9

Được coi là "con át chủ bài" của HTC trong nửa đầu 2015 để đối chọi với bộ đôi Galaxy S6 tới từ Samsung hay những model Sony Xperia Z3+ hay LG G4 mới ra, nhưng One M9 lại có sức hút không như mong đợi.

Sản phẩm chính hãng có doanh số bán chậm vì mức giá 16 triệu đồng được cho là đắt đỏ. Trong khi thiết kế, tính năng cho tới cấu hình của One M9 lại chưa tạo ra sự khác biệt rõ rệt so với đàn em M8 năm ngoái.  

Đánh giá HTC One M9

BlackBerry Leap 

Ra mắt trên thế giới, về thị trường Việt Nam không lâu sau đó và bán ra với mức giá hơn 6 triệu đồng, nhưng chiếc BlackBerry tầm trung không tạo được chú ý nào trên thị trường.

Ngoài việc sử dụng nền tảng BlackBerry OS kém phổ biến, tính năng và cấu hình của Leap cũng không thể cạnh tranh với hàng loạt các smartphone Android cùng tầm tiền đang có trên thị trường. 

BlackBerry Leap được trang bị chip lõi kép Snapdragon S4 Plus tốc độ 1,5 GHz cùng màn hình 5 inch HD, những thông số kỹ thuật không có điểm nào gây chú ý.

Mở hộp BlackBerry Leap

Pantech Vega Secret Up A900L

Một chiếc smartphone có cái tên dài và không phải dễ nhớ tới từ Hàn Quốc cũng thuộc diện bán chậm và kén khách trên thị trường, dù có các trang bị thú vị như màn hình to 5,6 inch độ phân giải Full HD, cảm biến vân tay, bút cảm ứng... Cấu hình của máy khá ổn với chip Snapdragon 800 4 nhân, RAM 2GB. 

Tuy nhiên, sau hàng loạt lần giảm giá từ mức giá trên 7 triệu đồng, xuống 6 triệu đồng và chỉ còn hơn 4 triệu đồng như hiện giờ, nhiều đại lý cho biết A900L của Pantech vẫn khó tiêu thụ.

Nokia Lumia 930 

Lumia 930 là chiếc Windows Phone hiếm hoi trên thị trường còn xuất hiện dưới thương hiệu Nokia thay vì Microsoft. Máy sở hữu những điểm nổi bật về thiết kế, màn hình Full HD chất lượng cao hay khả năng chụp ảnh ấn tượng với camera 20,7 megapixel, nhưng mức giá niêm yết cao tới hơn 10 triệu đồng công với nền tảng của Microsoft khiến cho 930 ít được người dùng quan tâm. 

Đánh giá Nokia Lumia 930

Tuấn Anh