Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 23/12/2014, 08:28 (GMT+7)

Những smartphone có màn hình đẹp nhất 2014

Màn hình là một trong những tiêu chí đánh giá hàng đầu trên smartphone cao cấp hiện nay.

Smartphone 2014 ngày càng có màn hình to hơn, nét hơn và hiển thị chất lượng hơn các thế hệ trước đó. Thị trường năm nay chứng kiện sự xuất hiện của ngày càng nhiều các model màn hình lớn (phablet). Một số sản phẩm sở hữu màn hình độ phân giải siêu nét QuadHD 2K với mật độ điểm ảnh rất cao như LG G3, Oppo Find 7... xuất hiện và phổ biến nhiều hơn năm ngoái.

Tuy nhiên, smartphone có màn hình đạt độ phân giải Full HD cùng kích thước trong tầm 5 đến 5,5 inch vẫn được đánh giá cao nhất về khả năng hiển thị, với màu sắc, góc nhìn cho tới độ chi tiết.

Dưới đây là 5 smartphone được đánh giá có màn hình hiển thị đẹp nhất trong năm nay:

Apple iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus là chiếc phablet đầu tiên của Apple. To lớn và có phần thô hơn iPhone 6, nhưng màn hình chính là điểm khiến cho người dùng yêu thích 6 Plus. iPhone 6 Plus có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, cao và nét hơn so với iPhone 6.

Khi đặt 2 model cạnh nhau, iPhone 6 Plus cho chất lượng hiển thị tốt hơn đàn em từ màu sắc, độ tương phản cho tới độ chi tiết. Còn xét về tổng thể nói chung, chiếc phablet của Apple vẫn kế thừa truyền thống của iPhone là màn hình hiển thị đẹp, góc nhìn tốt, độ chi tiết cao và đặc biệt là màu sắc rất trung thực.

Samsung Galaxy Note 4

Note 4 là chiếc smartphone màn hình 2K sở hữu chất lượng hiển thị tốt nhất hiện nay. Với công nghệ Super AMOLED, phablet của Samsung thể hiện thông số kỹ thuật về hình ảnh ấn tượng, là smartphone cho chất lượng hiện thị tốt nhất trong nhiều cuộc kiểm tra chuyên nghiệp.

Với công nghệ Super AMOLED và độ phân giải 2K, Galaxy Note 4 rất hợp với việc thương thức phim ảnh trên điện thoại di động. Khi sử dụng cơ bản, màn hình của Samsung thể hiện hơi rực rỡ. Tuy nhiên, Note 4 đã được bổ sung tính năng thiết lập lại chế độ màu sắc, cho phép người dùng can thiệp và đưa ra màu sắc hiển thị chuẩn hơn với từng nhu cầu.

Sony Xperia Z3

So với các thế hệ trước đó, Xperia Z, Z1 và Z2, Xperia Z3 cho chất lượng hiển thị tốt hơn hẳn với màn hình rất trong, góc nhìn rộng và không còn hiện tượng sương mờ nhẹ. Màn hình đạt kích thước 5,2 inch với độ phân giải Full HD.

Chiếc smartphone Xperia cao cấp nhất trong năm 2014 tiếp tục được Sony ưu ái nhiều công nghệ hiển thị, kế thừa từ những dòng TV Bravia cao cấp. Bên cạnh tấm nền IPS, Xperia còn được trang bị công nghệ Triluminos Display, Live Color LED và công nghệ xử lý hình ảnh X-Reality, đem đến hình ảnh sống động về màu sắc, tăng cường chi tiết, độ tương phản.

Nokia Lumia 930

Kích thuớc 5 inch cùng độ phân giải Full HD đẩy mật độ điểm ảnh trên màn hình Lumia 930 lên tới hơn 400 ppi, vượt xa chuẩn Retina của iPhone khiến mọi thứ hiển thị đều rất mịn màng và sắc nét.

Khác với những chiếc Galaxy tới từ Samsung, màn hình AMOLED trên chiếc Windows Phone Lumia cho màu sắc và khả năng hiển thị tốt hơn nhiều, đặc biệt về độ sâu của màu đen, sự trung thực về màu sắc cũng như khi hiển thị dưới trời nắng gắt. Công nghệ màn hình độc quyền của Nokia ClearBlack phát huy tác dụng lớn khi hiển thị ngoài trời.

Một bổ sung đáng giá về chất lượng hiển thị là chế độ tinh chỉnh màu sắc theo ý muốn "Color Profile". Ngoài 3 chế độ mặc định, người dùng có thể chỉnh lại màu màn hình như ý muốn bằng việc thay đổi mức độ bão hòa màu, cân bằng trắng và màu sắng theo tông ấm hay lạnh.

HTC One M8

One M7 năm ngoái là mẫu smartphone Android có màn hình thuộc hàng đẹp nhất và thế hệ kế tiếp One M8 năm nay tiếp tục được kế thừa điểm này. Cũng như iPhone 6 và 6 Plus, khi đặt cạnh M8 và M7 mới thấy rõ sự khác biệt về chất lượng hiển thị giữa hai model.

Với độ phân giải Full HD và màn hình 5 inch, One M8 cho mật độ điểm ảnh rất cao khi đạt tới 441 ppi, bỏ xa chuẩn Retina của Apple. Với việc kéo sát lớp hiển thị lên gần lớp kính mặt trước, màn hình của HTC One M8 tạo hiệu ứng hiển thị nổi, đã mắt, góc nhìn rộng. Màu sắc tái tạo trung thực cũng là điểm mạnh trên smartphone cao cấp tới từ HTC.

HTC One M8 cũng minh chứng cho thấy smartphone 2014 chưa cần đến độ phân giải 2K, mà chỉ cần Full HD cũng rất đẹp và đủ đáp ứng những nhu cầu hiện tại trên điện thoại di động.

Tuấn Anh