Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 6/10/2015, 10:45 (GMT+7)

Những nâng cấp trên dòng 'S' các đời iPhone

Apple đã phát hành 4 mẫu iPhone dòng "S" với phần cứng mạnh hơn, nâng cấp camera, bổ sung tính năng Touch ID, 3D Touch... hoặc thêm màu mới.

iPhone 3GS

iPhone 3GS, ra mắt năm 2009, là thiết bị đầu tiên trong "gia đình" iPhone hỗ trợ tính năng quay video. Đây cũng là smartphone đầu tiên được Apple trang bị camera lấy nét tự động và tự động cân bằng trắng. So với sản phẩm đời trước là iPhone 3G, model này có màn hình hiển thị được nhiều màu sắc hơn, tăng tốc độ xử lý.

iPhone 3GS cũng là mẫu iPhone đầu tiên đi kèm chữ "S". Trong chính những quảng cáo của Apple vào năm 2009 đã tiết lộ rằng, chữ "S" là viết tắt của từ "speed" (tốc độ). Bởi theo công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ), iPhone 3GS là thế hệ iPhone nhanh và mạnh nhất ở thời điểm đó. Về ngoại hình, Phó chủ tịch cấp cao của Apple,ông Phil Schiller, đã khẳng định nó không khác biệt gì so với sản phẩm "tiền nhiệm".

iPhone 4S

Trình làng năm 2011, iPhone 4S là smartphone đầu tiên của Apple được trang bị camera 8 megapixel, nâng cấp từ 5 "chấm" trên iPhone 4 và hỗ trợ quay video 1080p. Tránh sự cố gặp phải với sản phẩm đời trước là bắt sóng kém, kết nối mạng bị gián đoạn, iPhone 4S được Apple thiết kế lại hệ thống antena. Đây cũng là điểm phân biệt về ngoại hình khi model này có 2 vạch ở hai cạnh bên, còn iPhone 4 có một vạch ở đỉnh máy.

Chữ "S" trên iPhone 4S được cho là đại diện cho trợ lý giọng nói Siri, lần đầu tiên được Apple đưa lên dòng iPhone. Ngoài ra, thiết bị được cải tiến với bộ vi xử lý 2 nhân đầu tiên của Apple là chip Apple A5, cho khả năng xử lý nhanh nhóng, mượt mà hơn; đồng thời bổ sung thêm phiên bản bộ nhớ trong 64 GB.

iPhone 5S

Hai năm tiếp theo, Apple tung ra iPhone 5S với những cải tiến tương tự dòng "S" trước. Nó là mẫu iPhone đầu tiên có chế độ burst model trên camera, cho phép chụp 10 khung hình mỗi giây và quay video chuyển động chậm slow-motion đạt 120 khung hình mỗi giây. iPhone 5S còn sử dụng đèn flash LED kép hai tông màu và chế độ tự động ổn định ảnh.

Những khác biệt đáng kể trên iPhone 5S phải kể đến cảm biến vân tay Touch ID lần đầu được trang bị, mở ra cuộc đua mới trong ngành sản xuất thiết bị di động. Thay vì nhập mật khẩu như cách truyền thống, người dùng sẽ bấm vân tay lên phím Home để xác thực mở máy hay mua sắm trực tuyến. Bởi vậy, chữ "S" trên model này được cho là viết tắt của từ "Security" (bảo mật).

Điểm để phân biệt về ngoại hình giữa iPhone 5 và 5S có thể kể đến như camera sau với đèn flash kép, model mới là mẫu iPhone đầu tiên có màu vàng gold champagne, màu xám của iPhone 5S cũng khác so với iPhone 5 và cuối cùng là phím Home đổi khác một chút.

iPhone 6S

Sản phẩm vừa lên kệ tháng 9 năm nay, tập trung nâng cấp về camera so với iPhone 6. Đây là thiết bị di động đầu tiên của Apple có máy ảnh sau 12 megapixel, tăng từ 8 "chấm", camera trước lên 5 megapixel và hướng đến nhu cầu selfie với tính năng Retina flash bằng cách tăng gấp 3 lần độ sáng màn hình khi chụp.

iPhone 6S đi kèm Live Photos, cho phép người dùng ghi lại cả những khoảnh khắc trước và sau khi bấm nút chụp, dưới dạng một đoạn video ngắn. Ngoài ra, công nghệ 3D Touch cho phép phân biệt lực bấm trên màn hình cảm ứng cũng là nâng cấp đáng kể cho sản phẩm.

Chưa có cơ sở để giải thích về chữ "S" trên sản phẩm mới nhất của Apple. Lúc iPhone 6S chưa ra, nhiều người đồn đoán rằng nó viết tắt của "Say goodbye to the home button" (Tạm biệt nút Home vật lý) bởi 3D Touch hứa hẹn thay thế phím bấm này. Song nó đã không xảy ra.

iPhone 6S được khắc tên máy lên mặt sau, ngoài ra model này có thêm phiên bản màu vàng hồng, chưa từng xuất hiện trên các đời iPhone trước. Đây là căn cứ được nhiều người dùng để phân biệt dựa trên ngoại hình giữa iPhone 6S và iPhone 6.

Đình Nam