Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 8/1/2015, 07:08 (GMT+7)

Những điện thoại ra mắt tại CES 2015

Asus và LG là hai nhà sản xuất gây chú ý nhất với chiếc Zenfone 2 giá rẻ cấu hình tốt và G Flex 2 màn hình cong.

Hội chợ điện tử tiêu dùng thường niên CES 2015 năm nay chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt smartphone, bên cạnh những mẫu TV, sản phẩm gia dụng hay thiết bị công nghệ đáng chú ý khác. Dù ra mắt ít model hơn CES năm ngoái, nhưng Asus vẫn gây chú ý lớn khi tung ra Zenfone 2, chiếc smartphone cấu hình khung với RAM có thể lên tới 4GB, màn hình Full HD nhưng mức giá hấp dẫn chỉ từ 199 USD.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất tới từ Đài Loan còn trình làng chiếc smartphone sở hữu ống kính Zoom quang học mỏng nhất thế giới mang tên Zenfone Zoom. Ngoài cấu hình mạnh, model này được Asus đầu tư nhiều vào khả năng chụp hình với camera 13 megapixel, ống kính f/2.7-4.8, đèn Flash 2 Tone cùng với cảm biến lấy nét bằng Laser. Tuy nhiên, Zenfone Zoom sẽ có mặt trên thị trường vào quý II/2015, muộn hơn Zenfone 2 (tháng 3/2015).

Hơn một năm sau G Flex, LG mới công bố chiếc smartphone màn hình cong thứ hai của hãng tại CES 2015 mang tên G Flex 2. So với đời đầu, G Flex 2 được nâng cấp nhiều mặt từ thiết kế gọn gàng, thời trang hơn, cho tới cấu hình cao với vi xử lý Snapdragon 810 4 nhân cho tới màn hình sắc nét hơn, 5,5 inch Full HD. Màn hình của LG G Flex 2 được uốn cong và có thể đàn hồi, mặt lưng có thiết kế đặc biệt với lớp sơn có khả năng tự hồi phục, xóa các vết xước.

Không đem đến CES 2015 smartphone cao cấp dòng One được đồn đoán với tên mã Hima, HTC tiếp tục thể hiện mối quan tâm đặc biệt với dòng smartphone chuyên selfie khi tung ra Desire 826. Đây có thể coi là một bản sao của Desire Eye về thiết kế khi ngoại hình giống hệt, nhưng màn hình 5,5 inch rộng hơn và sở hữu camera trước 4 "chấm" công nghệ Ultrapixel. Bên cạnh 826, hãng Đài Loan còn trình làng Desire 320 với màn hình 4,5 inch, giá rẻ nhưng dùng vi xử lý 4 nhân.

Giống như HTC, Lenovo cũng đem đến CES 2015 một selfie-phone mới. Ngoài camera trước 13 "chấm", điểm ấn tượng ở Lenovo Vibe X2 Pro còn sở hữu phụ kiện độc đáo là đèn Flash rời, có thể kết nối dễ dàng thông qua jack tai nghe giúp cho các bức ảnh "tự sướng" hoàn hoản hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất tới từ Trung Quốc còn trình làng chiếc smartphone pin khủng Lenovo P90 với viên pin dung lượng 4.000 mAh, gắn trong một thiết kế khá gọn gàng.

Tuy vậy, CES vẫn cho thấy không phải là sân chơi chính của các hãng điện thoại và những chiếc smartphone "khủng". Phần lớn các thương hiệu trình làng sản phẩm mới là những tên tuổi nhỏ, với các sản phẩm tầm trung hoặc giá thấp. Như với Acer, hãng mang tới triển lãm ở Las Vegas mẫu smartphone Android nền tảng 64-bit giá rẻ mang tên Liquid Z410.

Alcatel (thuộc sở hữu của TCL) trình làng chiếc smartphone giá rẻ Pixi 3, có thể tương thích với cả 3 hệ điều hành gồm Android, Windows Phone hay Firefox OS, một lựa chọn hấp dẫn với các nhà mạng và các nhà phân phối trên thế giới.

Một nhà sản xuất Trung Quốc lớn khác, ZTE, đem tới CES 2015 nhiều smartphone mới, phần lớn là các model có màn hình lớn dạng phablet. Trong đó, ZTE Grand X Max+ là sản phẩm gây chú ý với màn hình HD 6 inch, giá tầm trung, đi kèm camera 13 và 5 megapixel, hoạt động trên nền Android 4.4 KitKat.

Trong khi đó, với Microsoft, thay vì đưa ra một chiếc Windows Phone Lumia thì hãng lại đem đến CES 2015 chiếc điện thoại cơ bản Nokia 215, điện thoại có kết nối Internet giá rẻ nhất thế giới. Sản phẩm hỗ trợ các tính năng giải trí cơ bản, nhưng có thể lướt web với Opera Mini, sử dụng Facebook, Messenger và có pin chờ tới cả tháng.

Sony, Samsung hay BlackBerry không trình làng những chiếc smartphone của hãng. Sân khấu tại CES 2015 nhường chỗ cho những chiếc smartphone ít được biết đến hơn như Lamborghini 88 Tauri. Đây là chiếc Android hạng sang với giá bán lên tới 6.000 USD, sản xuất ra với số lượng hạn chế. Máy có cấu hình ngang với Xperia Z3, One M8 khi cũng có màn hình 5 inch FullHD, dùng vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB đi kèm camera 8 "chấm".

Saygus, một cái tên lạ lẫm trong làng điện thoại gây chú ý khi tung ra Saygus V2 sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải Full HD. Điểm ấn tượng của model này là máy có 2 khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 128 GB, cùng với bộ nhớ trong 64 GB khiến cho bộ nhớ lưu trữ có thể tối đa lên đến 320 GB, lớn nhất trên thị trường.

 

Kodak đánh dấu việc gia nhập làng điện thoại tại CES 2015 với màn ra mắt của smartphone đầu tiên mang tên IM5. Dù nổi tiếng trong lĩnh vực máy ảnh và thiết bị ảnh, Kodak IM5 không có nhiều điểm nổi trội ở camera và tính năng chụp hình. Máy chạy Android với màn hình 5 inch độ phân giải HD.

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015 tại Las Vegas (Mỹ) diễn ra từ 6 đến 9/1.

 

Tuấn Anh