Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 15/9/2016, 18:30 (GMT+7)

Người Việt dính vào lộn xộn khi chờ iPhone 7 ở Singapore

Cảnh sát Singapore đã phải giải quyết tranh chấp giữa một nhóm người Việt và người Trung Quốc về vị trí xếp hàng mua iPhone 7 tại Singapore hôm nay.

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đã đưa người và nhân viên sang Singapore để săn lùng iPhone 7 và 7 Plus trong ngày đầu. Quân, nhân viên cửa hàng Shop Dunk (Hà Nội) cho biết năm nay việc mua hàng khó khăn hơn nhiều đợt 6s năm ngoái, vì không chỉ có đông người xếp hàng sớm mà còn phải cạnh tranh với nhiều dân kinh doanh iPhone người Trung Quốc.

Tại cửa hàng ở Simlim Square, thậm chí, cảnh sát Singapore đã phải tới can thiệp vì tranh cãi căng thẳng xuất hiện sau khi nhóm người Việt bị nhóm người Trung Quốc giành chỗ ở phía đầu.

Sau đó, cảnh sát giải tán đám đông và cửa hàng tại đây cũng không cho người mua xếp hàng như trước nữa. So với iPhone 6s năm ngoái hay SE đầu năm, việc mua iPhone 7 năm nay vất vả và lộn xộn hơn nhiều, anh Quân chia sẻ. 

Từ 9 giờ sáng mai, hàng loạt các cửa hàng Apple ở Singapore bắt đầu bán ra iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Dù không có Apple Store, thị trường này vẫn được Apple ưu tiên hơn Việt Nam khi mở bán ngay trong đợt đầu cùng với Mỹ. 

Vì thế, Singapore là nơi được nhiều người Việt lựa chọn để xếp hàng tìm mua iPhone 7 và 7 Plus. Từ trưa ngày 14/9, bên ngoài nhiều cửa hàng Apple đã tụ tập khá đông. Ngay trước 313@Somerset đã có hàng dài hơn 30 người chờ đợi.

Một số người ở nhóm đầu cho biết họ từ Việt Nam bay sang mới vài hôm và đã chờ ở đây qua một đêm. Phải tới tối hôm nay, 15/9, các cửa hàng mới dành chỗ cho người xếp hàng và ghi phiếu hẹn.

Còn ở cửa hàng iStudio khu thương mại Orchard, dù bên trong đã đóng kín nhưng vẫn có hàng dài người xếp hàng bên ngoài. Anh Tăng Thiên Hải (TP HCM) cho biết năm nay có khá nhiều du học sinh Việt được thuê xếp hàng và mua iPhone mới, với chi phí khoảng 120 đôla Singapore.

Để hoàn thành nhiệm vụ và có thể mua được sớm trong sáng ngày 16/9, họ phải thức hoặc ngủ ngay bên ngoài tới hai đêm, việc ăn uống hay vệ sinh cá nhân đều rất bất tiện. Hầu hết những người xếp hàng mua iPhone 7 và 7 Plus đều có ý định bán lại ngay để được giá cao.

Mỹ Anh