Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 14/11/2014, 09:50 (GMT+7)

Mở hộp iPhone 6 chính hãng ở Việt Nam

Điểm khác biệt giữa iPhone 6 và 6 Plus chính hãng so với hàng "xách tay" là ở cục sạc, sách hướng dẫn và chế độ bảo hành một đổi một.

Bắt đầu từ sáng 14/11, iPhone 6 và 6 Plus bắt đầu được Apple phát hành chính thức ở Việt Nam thông qua hai nhà mạng Viettel, Vinaphone và FPT. Đại diện FPT cho biết, số lượng máy đợt đầu trong năm nay nhiều hơn so với iPhone 5S và 5C năm ngoái. Tuy nhiên, lượng hàng bán ra trong ngày đầu gần như đã hết vì nhiều khách hàng đã đặt mua từ trước.

So với hàng "xách tay" từ thị trường Mỹ, Hong Kong hay Singapore đang có mặt trên thị trường, iPhone 6 và 6 Plus hàng chính hãng chỉ có một số thay đổi nhỏ để người dùng nhận biết. Hàng chính hãng do FPT và nhà mạng phân phối được áp dụng chế độ bảo hành một đổi một như quy định chung của Apple.

Mặt sau phần thông tin về sản phẩm được in tiếng Việt.

Sau khi mở hộp, các chi tiết khác của máy như cấu hình, hình thức bên ngoài vỏ của iPhone 6 và 6 Plus không khác so với hàng "xách tay".

iPhone chính hãng bán ra được giữ nguyên vỏ bọc ni-long như khi xuất xưởng của Apple, chưa được kích hoạt bảo hành.

Hộp máy của iPhone 6 và 6 Plus hàng chính hãng dày hơn so với hàng Mỹ, phụ kiện vẫn bao gồm tai nghe, sạc và cáp Lightning.

Tuy nhiên, củ sạc là dạng 2 chân tròn và dài, thay vì sạc vuông như hàng Mỹ hay sạc ba chấu như hàng Hong Kong, Singapore.

Sách hướng dẫn cũng có tiếng Việt.

Một điểm để nhận biết iPhone 6 và 6 Plus chính hãng phân phối ở Việt Nam là phần thông tin kiểu máy (model) trong Cài đặt có ký hiệu đuôi là VN/A thay vì LL (Mỹ) hay ZP (Hong Kong), ZA (Singapore).

Đợt hàng đầu bán ra ở Việt Nam được cài đặt hệ điều hành iOS 8.0.2 thay vì 8.1 mới nhất.

iPhone 6 và 6 Plus chính hãng có đủ ba màu đen, trắng và vàng, và các dung lượng 16 GB, 64 GB và 128 GB.

Tuấn Anh