Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 8/9/2015, 19:00 (GMT+7)

Mở hộp HTC One E9 Dual sim

Màn hình lớn nhưng One E9 Dual sim cho cảm giác cầm nhẹ với trọng lượng 147 gram.

HTC One E9 dual sim nằm trong nhóm smartphone Android tầm trung đáng chú ý khi có giá 8,7 triệu đồng và cấu hình tốt. Đây là đối thủ trực tiếp với Xperia C4, C5 của Sony hay dòng Galaxy A7 và Galaxy A8 của Samsung.

Phiên bản bán chính hãng ở Việt Nam hiện mới có hai màu đen và xám trắng. Phụ kiện đi kèm theo máy giống như One E9 từ cáp, sạc cho tới tai nghe. HTC cũng kèm thêm thông báo lưu ý nên sử dụng đúng loại simnano cho E9 để tránh việc làm kẹt khay sim.

Màn hình lớn nhưng cảm giác cầm máy dễ chịu nhờ trọng lượng nhẹ, viền mỏng và được làm cong nhiều về phần lưng. Màn hình S LCD 3 của One E9 hiển thị sắc nét và đẹp, dù tông màu trắng hơi bị ám vàng.

Trái ngược với phía trước thì mặt lưng của One E9 dual sim trông đơn điệu, kém hấp dẫn. Mặt lưng bản màu đen sử dụng chất liệu sơn mờ cho cảm giác hơi cũ kỹ, không sang.

Camera chính 13 megapixel với đèn Flash LED được sắp đặt đơn giản.

Camera trước của One E9 cũng sử dụng cảm biến UltraPixel 4 "chấm" như trên M9. Loa kép ở mặt trước cho âm thanh sống động, âm lượng lớn và hỗ trợ công nghệ Dolby Audio, tốt cho việc xem phim và chơi game.

Dù vậy, nhược điểm và điểm được nhiều người không thích trên các smartphone của HTC vẫn là phần cạnh dưới màn hình được làm dài, thừa đi một khoảng để đặt logo.

E9 2 sim có độ mỏng 7,5 mm, tương đương với Galaxy Note 5 nhưng cảm giác cầm êm ái hơn nhờ khung viền làm từ nhựa và bo tròn liền lạc hơn. 

2 sim có khay đựng nhỏ bằng nhựa, nằm cùng một chỗ với khe cắm thẻ nhớ microSD ở cạnh trái.

Ở cạnh phải, phím nguồn trên E9 dễ bấm trong khi hai phím âm lượng được đặt hơi cao.

Trên đỉnh chỉ có giắc tai nghe, không có mắt hồng ngoại như M8 và M9.

Cổng microUSB nằm chính giữa cạnh đáy.

Tuấn Anh