Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 26/6/2015, 09:04 (GMT+7)

Mở hộp HTC One E8 - smartphone tầm trung, cấu hình cao cấp

One E8 ra năm ngoái nhưng vừa quay trở lại thị trường với phiên bản 2 sim và giá bán rẻ bằng một nửa.

HTC One E8 Dual sim vừa được bán ra chính hãng với mức giá 6,5 triệu đồng, tương đương với các model tầm trung mới ra như Xperia M4 Aqua, C4 Dual hay Samsung Galaxy E7, Asus Zenfone 2. Tuy nhiên, nếu xét trong cùng phân khúc chính hãng, đây là model Android có cấu hình tốt nhất so với giá bán.

Máy được trang bị vi xử lý cao cấp của Qualcomm, Snapdragon 801 4 nhân tốc độ 2,5 GHz, RAM 2GB. Thử nghiệm hiệu năng nhanh bằng công cụ Antutu Benchmark cho thấy điểm số còn cao hơn cả One M8. 

Khác với chiếc One E8 một sim ra năm ngoái, One E8 Dual sim vừa bán lại thị trường chạy sẵn Android 5.0 Lollipop thay vì Android KitKat. Giao diện Sense 6.0.

Thiết kế mặt trước của One E8 giống One M8 với màn hình Full HD 5 inch hiển thị rất đẹp, đi kèm hệ thống loa kép BoomSound. Tuy nhiên, vỏ máy làm từ nhựa thay vì kim loại. 

Mặt lưng của máy đơn giản và không đẹp bằng One M8. Nó có 4 phiên bản màu sắc khác nhau, đen, xanh, trắng và đỏ với hai kiểu sơn bóng và sơn nhám. Trong đợt hàng đầu về Việt Nam lần này, sản phẩm mới chỉ có màu trắng.

Vốn dĩ là một model tầm cao nên thiết kế của One E8 nhỉnh hơn so với đối thủ tầm trung về độ hoàn thiện. Vỏ máy làm từ nhựa nhưng nguyên khối và rất chắc chắn. Máy dày hơn M8 0,5 mm nhưng lại nhẹ hơn khoảng 15 gram.

Khay cắm sim được đặt ngay ở cạnh phải, cả hai có dạng nanosim và đều hỗ trợ kết nối 3G. 

Khe cắm thẻ nhớ (tối đa 128GB) đặt ở góc trên của cạnh phải. Bên dưới là hai phím âm lượng nằm ẩn trong viền nhựa của màn hình.

Phím nguồn được đặt trên đỉnh máy, nằm ở chính giữa nên phải với tay để bấm.

Giắc tai nghe và cổng microUSB đều nằm ở cạnh đáy. Một chi tiết rút gọn ở One E8 so với M8 là không còn mắt hồng ngoại, dùng để làm điều khiển từ xa.

Phụ kiện đi kèm với HTC One E8 2 sim vừa bán chính hãng có tai nghe giống như M8, củ sạc thường của HTC cùng với cáp microUSB và que chọc sim. "Cùng với Zenfone 2 bản 4GB, Xperia M4 Aqua chống nước, One E8 2 sim là một trong những model bán chạy thời gian gần đây", đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile nhận xét.

Tuấn Anh