Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 10/7/2014, 09:40 (GMT+7)

Khung nhôm iPhone 6 với logo phát sáng lộ diện

Linh kiện iPhone thế hệ mới xuất hiện với thiết kế mỏng hơn, các cạnh bo tròn đồng thời logo Apple được cắt rỗng.

Trang MacRumors đã đăng hình ảnh chi tiết được cho là bộ khung iPhone thế hệ mới. Linh kiện được hoàn thiện với độ phức tạp cao, đầy đủ các gá bắt vít. Nguồn cung cấp thông tin khẳng định đây là thiết kế chính thức của iPhone 6 và phụ kiện này được lấy từ nhà máy sản xuất của Apple.

Đáng chú ý trong bộ khung lộ diện là logo "Táo Khuyết" được tiện rỗng. Một số ý kiến cho rằng, Apple sẽ tích hợp biểu tượng phát sáng tại đây nhằm tăng tính thẩm mỹ đồng thời đóng vai trò đèn thông báo khi có tin nhắn, cuộc gọi. Ý kiến khác nhận định, thiết kế này đơn giản dùng để "nhúng" logo Apple tương tự cách hãng làm trên iPad. Dùng logo nhúng sẽ giúp iPhone 6 cải thiện khả năng bắt sóng. Ngoài ra, bộ khung chưa cắt dập cụm camera nhưng các nguồn tin trước đây cho biết, iPhone 6 sẽ dùng flash đơn với cảm biến mới.

Các chi tiết khác được cắt tiện với độ chính xác cao. Khung iPhone 6 được làm mỏng hơn iPhone 5S từ 10% đến 20%, viền máy bo tròn. Cạnh dưới là cổng lightning, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Khe đặt phím tăng/giảm âm lượng, lẫy gạt chuyển sang chế độ rung được tạo hình sẵn ở cạnh trái.

Cạnh phải là khay nanoSIM và phím nguồn. iPhone 6 được cho là sẽ thay đổi vị trí phím khóa màn hình sang cạnh bên giúp các thao tác thuận tiện hơn với màn hình lớn thay vì đặt trên đỉnh máy như các thế hệ iPhone trước.

Bên cạnh phiên bản màu trắng lộ diện, bộ khung iPhone 6 đen được nhận xét có màu đậm hơn so với màu xám không gian trên chiếc iPhone 5S. Mẫu điện thoại thế hệ thứ 8 của Apple được cho là sẽ trình làng vào tháng 9 tới với ba màu là đen, trắng và vàng.

Video chi tiết khung nhôm iPhone 6

Đình Nam
Ảnh: Feld & Volk