Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 8/10/2015, 16:25 (GMT+7)

iPhone 6s Plus so thiết kế với Galaxy S6 edge+

Cả hai đều là smartphone đắt nhất hiện giờ của Apple và Samsung với giá bán ở Việt Nam từ 20 triệu đồng trở lên.

Tại Việt Nam, Galaxy S6 edge+ có giá đắt hơn Galaxy Note 5 2 triệu đồng dù chung cấu hình. Trong khi đó, chưa có hàng chính hãng nhưng iPhone 6s Plus cũng được bán nhiều dưới dạng "xách tay", với giá hơn 20 triệu đồng cho bản 16GB. Đây là mẫu iPhone có cấu hình tốt nhất và giá bán cao nhất của Apple

Trong khi iPhone 6s Plus không đổi thiết kế so với iPhone 6 Plus năm ngoái thì Galaxy S6 edge+ đại diện cho dòng smartphone thiết kế mới hoàn toàn của Samsung. Thay thế cho vỏ nhựa là khung viền kim loại kết hợp với mặt kính cường lực trước và sau, trông sang và bắt mắt.

Galaxy S6 edge+ sở hữu màn hình lớn hơn iPhone 6s Plus 0,2 inch, lên tới 5,7 inch như Note 5. Tuy nhiên, máy lại gọn và ngắn hơn đối thủ tới từ Apple nhờ thiết kế viền màn hình mỏng và hai cạnh được làm cong. Kích thước của S6 edge+ và 6s Plus lần lượt là 154,4 x 75,8 mm và 158.2 x 77.9 mm.

Màn hình của mẫu Galaxy có độ phân giải cao hơn nhiều, đạt chuẩn QuadHD 2K, so với chuẩn Full HD trên iPhone. Tuy nhiên, màn hình nhỏ hơn của iPhone 6s Plus lại hiển thị được nhiều thông tin hơn so với màn hình 5,7 inch của Galaxy S6 edge khi xem cùng một trang web.

Galaxy S6 edge+ mỏng hơn iPhone 6s Plus 0,4 mm, chỉ 6,9 mm. Máy cũng nhẹ hơn nhiều so với 6s nên cho cảm giác thoải mái hơn khi cầm và dùng bằng một tay. Bù lại, cầm iPhone cứng cáp hơn. Cách bố trí jack tai nghe, cổng kết nối và loa ngoài của Samsung và Apple giống nhau, nhưng độ hoàn thiện tinh xảo trên iPhone nhỉnh hơn. 

Cả Samsung và Apple đều sử dụng nhôm Series 7000 cho hai mẫu smartphone cao cấp mới ra, cứng hơn so với nhôm thông thường trên iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái. Với khung bo tròn, cảm giác cầm 6s Plus dễ chịu, ôm tay hơn S6 edge+.

Khung viền kim loại của Galaxy S6 edge+ lạ mắt khi được vát cong để dành chỗ cho phần màn hình cong hai mép. Điều này tạo cảm giác hơi cấn tay khi cầm.

Cách bố trí phím nguồn và phím âm lượng dàn về hai bên cạnh ở Galaxy S6 edge+ và iPhone 6s Plus cho thao tác dễ dàng khi cầm bằng một tay.

Nếu nhìn từ phía trước, Galaxy S6 edge+ trông đẹp và cuốn hút hơn iPhone 6s Plus khi đường viền hai bên màn hình trông rất mỏng.

Cả hai mẫu smartphone cao cấp đều có cảm biên vân tay. Galaxy S6 edge+ và iPhone 6s Plus cho độ nhạy ngang nhau, cảm biến đọc vân tay chỉ khoảng nửa giây và nhanh hơn hẳn trên iPhone 6, 6 Plus hay Galaxy Note 4.

Mặt kính cường lực ở phía trước của S6 edge+được Samsung làm bo cong vào rất nhiều, đem đến một số tính năng và trải nghiệm mới của màn hình cong. Trong khi chỉ một mép mỏng của màn hình iPhone 6s Plus phía trước được Apple bo vào.

Galaxy S6 edge+ bán ở Việt Nam với hai màu đen Sapphire và vàng Platinum trong khi iPhone 6s Plus có 4 màu  trắng bạc, đen xám, vàng Champagne và vàng hồng Rose Gold. 

Khác với mặt trước, mặt sau của Galaxy S6 edge+ không đẹp như iPhone 6s Plus, dễ bám vân tay và camera bị lồi hơn nhiều so với đối thủ.

Tuấn Anh