Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 28/5/2015, 16:42 (GMT+7)

Huawei ra bộ 3 smartphone dòng P cho thị trường Đông Nam Á

Nổi bật nhất là P8 với camera với cảm biến 4 dải màu RGBW, tăng độ sáng trong ảnh chụp tối lên 32% so với các mẫu điện thoại chụp ảnh khác, ngoài ra, còn P8 Max - phablet màn hình 6,8 inch và P8 lite - smartphone giá rẻ.

Huawei P8 ra mắt tại châu Âu từ tháng 4, một tháng sau đó mới sang Đông Nam Á. Dự kiến sản phẩm có mặt tại Việt Nam từ tháng sau với giá 12 triệu đồng.

Sản phẩm có độ mỏng 6,1 mm, mỏng hơn iPhone 6 0,3mm. Và có tỷ lệ màn hình chiếm phần lớn mặt trước cao nhất trong số các sản phẩm của Huawei. Viền máy cũng được giảm tối đa để dành diện tích cho màn hình.

P8 được nhà sản xuất chú trọng vào khả năng chụp ảnh với máy ảnh độ phân giải tới 13 megapixel (camera chính) và 8 megapixel (camera phụ). Máy ảnh chính có ống kính 5 lá khẩu, đèn flash LED với 2 tone (dua và Led dua). Các chế độ chụp hình đầy đủ như ở máy ảnh: Auto focus, Touch focus, công nghệ HDR. Đây là smartphone đầu tiên sử dụng cảm biến 4 dải màu RGBW, tăng độ sáng của ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu lên 32%. Bộ xử lý hình ảnh riêng biệt với chất lượng như bộ xử lý trên DSLR giảm nhiễu tối đa cho ảnh và có khả năng tự nhận biết được sự tương phản ánh sáng của môi trường chụp. 

P8 lite là phiên bản rút gọn của P8 với thân máy dày hơn, màn hình nhỏ hơn và giá rẻ hơn (khoảng 4,99 triệu đồng).

P8 lite cũng được trang bị khả năng chống rung, cảm biến nhạy sáng. Camera chính cũng đạt 13 megapixel như P8 nhưng camera trước chỉ dừng ở 5 megapixel, hỗ trợ quay video độ phân giải tới 720 pixel.

P8 max là hàng phablet với màn hình tới 7 inch, tương đối lớn so với các phablet thông thường và tương đương tablet.

Camera cũng được chú trọng bằng nhiều công nghệ hỗ trợ như nhận diện khuôn mặt, ống kính góc rộng.

P8 max màn hình 7 inch trông lớn hơn hẳn P8 lite (5 inch). Giá dự kiến của sản phẩm này khoảng 12,7 triệu đồng.

Thanh Vân