Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 7/4/2016, 08:14 (GMT+7)

Huawei P9 phiên bản thử nghiệm xuất hiện tại Việt Nam

Smartphone với camera kép do Leica sản xuất của Huawei xuất hiện ở Việt Nam ngay khi máy vừa được giới thiệu tại London (Anh)

P9 là smartphone cao cấp nhất của Huawei với thiết kế và hoàn thiện tốt, màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD.

Phiên bản thử nghiệm tại Việt Nam chạy Android 5.1 thay vì 6.0 mới nhất như bản chính thức vừa giới thiệu tại London (Anh) tối qua.

Phiên bản này có tên mã là Onyx. Ở bản chính thức, chữ Onyx được thay bằng Huawei, tên của nhà sản xuất.

Máy có vỏ được làm bằng kim loại nguyên khối với chất lượng hoàn thiện tốt cho cảm giác cầm chắc chắn và không bị cấn tay dù vẫn sử dụng các đường cắt dạng kim cương ở viền máy.

Điểm nổi bật nhất của sản phẩm là camera kép dùng công nghệ của Leica. Với cùng với độ phân giải 12 megapixel, nhưng một trong hai camera chỉ dùng chụp ảnh đen trắng. Điều này giúp máy phân biệt mức độ màu xám khác nhau, cung cấp độ chi tiết cao hơn trong điều kiện đủ sáng và giảm đáng kể nhiễu ở điều kiện thiếu sáng. Ở phiên bản thử nghiệm, camera có chữ Delux thay vì Leica.

Máy sử dụng chip Kirin 955 lõi tám với 4 lõi Cortex A72 tốc độ 2,5 GHz và 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1,8 GHz. P9 có hai phiên bản, một có RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB và bản còn lại là RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB. Người dùng cũng có thể mở rộng với khe cắm thẻ microSD.

Khay cắm sim của máy được đặt ở cạnh trái với kiểu dùng que chọt quen thuộc của các model có vỏ ngoài kim loại.

Đỉnh máy có micro khử nhiễu.

P9 chuyển sang sử dụng USB Type-C, loa ngoài và giắc cắm tai nghe được đặt dưới đế máy, chung với cổng sạc.

Huy Đức