Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 31/3/2015, 11:50 (GMT+7)

Galaxy S6 đọ dáng với iPhone 6

Cả hai đều là những smartphone cao cấp, dáng đẹp và mỏng với giá bán hơn 15 triệu đồng.

Galaxy S6 và iPhone 6 đang là hai smartphone cao cấp hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay. iPhone 6 là một trong hai model màn hình lớn đầu tiên của Apple với cải tiến về thiết kế. Trong khi đó, Galaxy S6 cũng khiến nhiều người dùng quan tâm nhờ thay đổi mạnh mẽ ở ngôn ngữ thiết kế.

Giá bán chính thức của Galaxy S6 ở thị trường Việt Nam là 16,59 triệu đồng trong khi iPhone 6 phân phối bởi FPT có giá khởi điểm 17,29 triệu đồng. Xét về kích cỡ chung, iPhone 6 và Galaxy S6 cùng tầm.

Màn hình của iPhone 6 4,7 inch với độ phân giải HD, trong khi màn hình của Galaxy S6 là 2K QuadHD, độ phân giải cao gấp 4 lần trên diện tích 5,2 inch. Khi nhìn gần, màn hình của Galaxy S6 sắc nét hơn hẳn iPhone.

Galaxy S6 trông chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với iPhone 6 dù màn hình 5,2 inch, rộng hơn 0,5 inch so với iPhone 6. Khi cầm, iPhone nhẹ hơn chiếc Galaxy.

Cả hai đều có thiết kế tròn trịa với bốn góc được bo lại, S6 có viền màn hình mỏng và diện tích hiển thị ở mặt trước rộng hơn.

Các mép ở mặt kính trước của iPhone 6 được Apple vát cong bề mặt kính nên khi cầm cho cảm giác rất thoải mái. Trong khi đó, ở Galaxy S6 cảm giác cầm dù thích và chắc chắn hơn S5 hay S5 nhưng vẫn còn hơi cấn tay.

Trong khi nhiều nhà sản xuất Android đã chuyển sang dùng phím cảm ứng hoặc phím ảo bên trong màn hình, Samsung vẫn sử dụng thiết kế phím Home quen thuộc dạng vật lý trên S6, hai phím cảm ứng bên viền ẩn đi tạo sự tương đồng với iPhone 6. 

Phím Home của S6 nổi lên trong khi của iPhone 6 chìm xuống nên đều rất dễ thao tác ngay trong điều kiện thiếu sáng. Samsung cũng như Apple đều tích hợp cảm biến nhận diện vân tay vào đây. Trên S6, thao tác nhận diện vân tay nhạy hơn Note 4 và S5 nhờ cơ chế chạm, thay vì phải vuốt và quét vân tay.

Galaxy S6 mỏng hơn iPhone 6 0,1 mm nhưng khi cầm lại cho cảm giác dày hơn. Viền cạnh bên trái và bên phải của cả hai smartphone có cách bố trí phím âm lượng, khay SIM và phím nguồn giống nhau. Nhưng trên S6, phần viền được vát phẳng một hụt vào bên trong và không cong đều như trên iPhone 6.

Cạnh đáy là nơi cho thấy một vài điều chung trong cách thiết kế khung viền kim loại của Galaxy S6 và iPhone 6. Cả hai đều có loa ngoài, jack tai nghe 3,5 mm cùng với cổng kết nối Lightning/microUSB đặt ở trung tâm.

Khác với Note 4, trên Galaxy S6 Samsung đã sử dụng thiết kế nguyên khối với đường viền kim loại. Chính cách thiết kế này khiến cho không ít người cho rằng Galaxy S6 trông giống iPhone khi mới nhìn qua. Cạnh trên đỉnh của cả hai máy đều có ít chi tiết, chỉ có S6 mới được bố trí micro và mắt hồng ngoại trong khi ở iPhone không có gì.

Khay SIM và phím nguồn ở trên Galaxy S6 và iPhone 6 cùng nằm ở cạnh phải. Samsung bắt đầu loại bỏ khay cắm thẻ nhớ và chỉ sử dụng bộ nhớ trong như iPhone trên chiếc smartphone Galaxy cao cấp đời mới.

Nếu mặt trước và khung viền kim loại mang nét tương đồng thì mặt lưng của Galaxy S6 và iPhone 6 thể hiện sự khác biệt rõ nét. Galaxy S6 sử dụng mặt lưng làm từ kính cường lực với 4 màu (đen, trắng, vàng và xanh) có khả năng biến đổi dưới ánh sáng rất bắt mắt. Còn iPhone 6 đơn giản hơn với vỏ kim loại nguyên khối tông màu xám đen, bạc và vàng Gold.

Nhìn từ mặt sau, Galaxy S6 trông bắt mắt và thời trang còn iPhone 6 trông sang và đơn giản.

Điểm chưa hài lòng ở thiết kế của cả hai smartphone cao cấp là đều có camera lồi ra quá nhiều ở mặt lưng. Trên Galaxy S6, cụm camera tích hợp ống kính OIS khiến phần sau trông thô, còn ở iPhone 6 phần viền nhựa của ăng-ten ở mặt lưng cũng là điều mà nhiều người dùng không thích ở thiết kế.

Tuấn Anh