Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 25/8/2015, 07:00 (GMT+7)

Galaxy Note 5 so dáng với Galaxy S6 edge+

Cùng kích thước và phong cách thiết kế nguyên khối, nhưng cảm giác cầm Galaxy Note 5 thoải mái và dễ sử dụng hơn hẳn Galaxy S6 edge+.

Galaxy Note 5 và Galaxy S6 edge+ là hai smartphone cao cấp nhất của Samsung nửa cuối 2015. Cả hai cấu hình và sự khác biệt chính nằm ở thiết kế màn hình. Note 5 sử dụng màn hình phẳng truyền thống còn Galaxy S6 edge+ có màn hình cong hai viền độc đáo. Nhìn từ phía trước, Note 5 trông "béo" và "lùn" hơn Galaxy S6 edge+.

Nhưng nhìn mặt sau thì ngược lại, Note 5 trông thuôn và dài hơn Galaxy S6 edge+. Kích thước thực tế Galaxy Note 5 bị ngắn và hẹp ngang (153,2 x 76,1 mm) so với S6 edge+ (154,4 x 75,8 mm). 

Kiểu dáng của Galaxy Note 5 có thể được coi là Galaxy S6 edge+ lật ngược, khi cùng cỡ màn hình 5,7 inch nhưng mặt trước phẳng còn mặt sau cong. 

Chính mặt lưng được làm cong nhiều ở hai bên và ôm sát vào khung viền khiến cho Note 5 cầm rất thích, máy ôm tay và chắc chắn. Trong khi ở Galaxy S6 edge+, dù giảm bớt sự cấn tay và sắc ở khung viền nhưng mặt sau phẳng lại khiến cho việc cầm không dễ chịu, thấy rõ hạn chế của màn hình lớn. 

Cả Galaxy S6 edge+ và Note 5 đều có chung ngôn ngữ thiết kế mới của Samsung trong năm 2015. Chúng sử dụng kiểu nguyên khối với khung viền kim loại, mặt kính cường lực trước và sau trông bóng bẩy, nhưng rất dễ bẩn vì bám vân tay và mồ hôi. Cả hai vẫn sử dụng phím Home dạng cứng và được tích hợp cảm biến vân tay, nhận diện nhanh và nhạy.

Note 5 trông nam tính hơn Galaxy S6 edge+ vì bốn góc được làm vuông vắn hơn. Tuy nhiên, với mặt trước có màn hình uốn cong, Galaxy S6 edge+ lại thời trang, lạ mắt hơn. 

Note 5 nặng hơn Galaxy S6 edge+, trọng lượng 171 gram 153 gram. Cả hai đều có camera lồi ra khá rõ ở phần lưng với kiểu bố trí giống hệt

Nhìn từ cạnh bên sẽ cho thấy sự thiết kế đường cong trái ngược giữa Galaxy S6 edge+ và Note 5. Cạnh kim loại trên đỉnh và cạnh đáy của S6 edge+ còn có thêm đường gân nổi ở chính giữa khác với Note 5 cũng như S6 edge.

Phần khung viền kim loại của Note 5 dày hơn so với Galaxy S6 edge+ và điều này khiến việc cầm chắc và thoải mái hơn. Độ mỏng trên model màn hình phẳng 7,6 mm trong khi ở mẫu màn hình cong là 6,9 mm.

Tuy nhiên, vị trí các phím bấm trên khung viền của Note 5 và S6 edge+ tương đồng với nhau. Phím âm lượng và phím nguồn đều cho thao tác dễ dàng, không khó chịu như ở S6 edge.

Ngoài việc làm cong ở mặt lưng cho cảm giác cầm tốt hơn, Note 5 cũng giá trị hơn S6 edge+ ở việc có thêm bút cảm ứng S Pen đa năng. Cây bút mới được làm vỏ giống kim loại với cơ chế đầu bấm để kéo ra khỏi khe.

Ở cả hai model cao cấp mới ra, Samsung đều lược bỏ mắt hồng ngoại. Khay sim dạng nano được đặt trên đỉnh máy. So với Note 4, Note 5 không còn khe cắm thẻ nhớ mở rộng và việc lưu trữ phụ thuộc vào bộ nhớ trong.

Tuấn Anh