Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 28/10/2014, 16:00 (GMT+7)

Độ vàng 24K cho BlackBerry Passport

Dù thiết kế độc đáo với kiểu dáng vuông vắn và bàn phím cứng tích hợp cảm ứng, việc mạ vàng 24K cho smartphone của BlackBerry khá dễ dàng.

BlackBerry Passport là mẫu smartphone cao cấp mới có mặt ở thị trường Việt Nam với giá bán chính hãng 15,5 triệu đồng. Model này có thiết kế nguyên khối, kiểu dáng lớn với màn hình cảm ứng kết hợp bàn phím cứng truyền thống của BlackBerry.

Cũng giống như iPhone 6 hay Galaxy Note 4, để mạ vàng hãng chế tác buộc phải tháo rời các linh kiện của máy. Tuy thiết kế nguyên khối, pin gắn liền nhưng để tháo mở Passport không quá khó khăn, bằng cách gỡ các nẹp nhỏ ở mặt lưng và bên dưới bàn phím.

Sau đó, sẽ tách rời được các bảng mạch, pin và khung xương của máy. Phần khung viền của Passport được làm từ thép không gỉ, đây là phần được sử dụng chủ yếu để mạ vàng giống như trên Bold 9900 hay Q10.

Toàn bộ phần khung viền sau khi được làm sạch sẽ được mạ bằng cách nhúng sâu trong dung dịch, cách này sẽ giúp cho lớp mạ vàng bám chặt và đều màu.

Từng phím bấm nhỏ ở cạnh viền cũng được tháo rời để việc mạ vàng 24K được tốt nhất.

Toàn bộ qui trình mạ vàng 24K từ nguyên bản cho tới khi thành phẩm mất từ 3 đến 4 giờ.

Việc ráp nối lại sản phẩm sau khi mạ vàng 24K không khó khăn và khá nhanh.

BlackBerry Passport sau khi mạ vàng giữ được hình thức đẹp như nguyên bản nhưng có bộ khung màu vàng bóng bẩy hơn viền thép không gỉ màu xám ban đầu.

Dải kim loại màu xám ở mặt lưng có thể giữ lại tùy theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn trang trí thêm logo vàng hoặc đá quý vào phần viền đã mạ.

Chi phí cho việc mạ vàng 24K cho một mẫu BlackBerry Passport như thế này từ 8 đến 10 triệu đồng, không đắt bằng iPhone 6 và 6 Plus.

Việc độ lại điện thoại bằng cách mạ vàng hiện giờ có thể dễ dàng thực hiện ở Việt Nam.

Đại diện hãng chế tác Karalux cho biết, hầu hết các mẫu điện thoại sử dụng chất liệu như vỏ, khung viền bằng kim loại như iPhone 6, iPhone 5S hay HTC One M8, M7... đều có thể được mạ vàng hay gắn thêm logo, đá quý trông sang trọng hơn.

Tuấn Anh