Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 13/4/2015, 15:34 (GMT+7)

Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge mạ vàng đầu tiên ở Việt Nam

Việc mạ vàng trên hai chiếc S6 được cho là đơn giản hơn cả Galaxy Note 4 hay dòng Galaxy A.

Mới ra mắt chỉ vài ngày nhưng những mẫu Galaxy S6 và S6 Edge đặc biệt được độ lại với lớp vỏ mạ vàng 18K và 24K đã có mặt ở thị trường Hà Nội.

Những sản phẩm này được chế tác ngay tại Việt Nam, so với mức giá niêm yết, chúng đắt hơn từ 4 cho tới 8 triệu đồng. Một chiếc Galaxy S6 Edge mạ vàng 24K được bán ra ở mức khoảng 28 triệu đồng.

Dù từng được iFixit đánh giá là rất khó trong khâu tháo mở và sửa chữa linh kiện bên trong, anh Nguyễn Ngọc, thợ chế tác của Karalux (Hà Nội) cho biết, việc mạ vàng cả hai mẫu Galaxy S6 và S6 Edge không khó. Thậm chí, so với việc mạ những model như Galaxy Note 4 hay Galaxy A5, A7 thì việc mạ S6 và S6 Edge còn dễ hơn. 

Thời gian mạ vàng là khoảng 3 giờ, sau đó tới công đoạn đánh bóng, phủ lớp nano bảo vệ nên tổng cộng mất khoảng một ngày. Số công đoạn để thực hiện hoàn chỉnh có thể chia ra làm 10 giai đoạn. 

Galaxy S6 và S6 Edge đều được Samsung phát hành ra với ba màu đen, trắng và vàng. Tuy nhiên, phiên bản màu vàng của máy có lớp màu khá nhạt và sơn không bóng. Khi mạ vàng 18K và 24K, đường viền của Galaxy S6 và S6 Edge trông bóng bẩy hơn nhiều.

Các chi tiết như phím kim loại ở xung quanh viền, khay SIM đều được mạ vàng thay thế cho lớp sơn nguyên bản.

Do nắp lưng của S6 là lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 nên chúng không mạ được, thay vào đó, chỉ có phần viền bao quanh camera và cảm biến đo nhịp tim được lên màu mới.

Bên cạnh đó, phần khung viền bao quanh của phím Home và loa ngoài Galaxy S6, S6 Edge phiên bản mạ vàng vẫn giữ lớp màu nguyên bản.

Vì thực tế, việc tháo rời các chi tiết này khó khăn hơn so với việc tách riêng khung viền mặt lưng.

Galaxy S6 và S6 Edge là hai smartphone cao cấp đáng chú ý vừa được Samsung phát hành chính thức ra thị trường vào 11/4 với mức giá lần lượt từ 16,59 và 19,99 triệu đồng. Cả hai đều sở hữu phong cách thiết kế mới nếu so với các smartphone trước đó của Samsung. Khung viền kim loại, mặt kính cường lực cả phía trước lẫn sau và tạo thành một sản phẩm nguyên khối.

Tuấn Anh
Ảnh: Nguyên Khôi