Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 28/8/2014, 06:39 (GMT+7)

BlackBerry Passport vuông vức đọ dáng Z10

Smartphone dáng lạ của BlackBerry trang bị màn hình cảm ứng 4,5 inch, bàn phím QWERTY với chiều dài bằng Z10 song lại rộng ngang.

BlackBerry Passport gây chú ý với ngoại hình vuông vức tương tự dòng LG Vu nhưng kết hợp màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý đầy đủ. Không gian trải nghiệm của máy rộng rãi với kích thước 4,5 inch độ phân giải 1.440 x 1.440 cho mật độ điểm ảnh 453 ppi, cao hơn cả One M8 hay Galaxy S5.

Nổi tiếng với các model sử dụng bàn phím QWERTY, BlackBerry dần chuyển mình sang các thiết bị cảm ứng trước làn sóng mạnh mẽ của iPhone và Android. Tuy vậy, hãng điện thoại Canada không gặt hái được nhiều thành công và trong một tuyên bố mới đây BlackBerry cho biết sẽ không ra mắt thiết bị mới thuần cảm ứng trong năm nay.

Passport sẽ chạy nền tảng BlackBerry 10 tương tự model Z10. Phần cứng được hãng nâng cấp đáng giá trong đó RAM 3 GB giúp các thao tác đa nhiệm trơn tru.

Các nét thiết kế truyền thống được BlackBerry giữ lại như đỉnh máy đặt phím nguồn, cổng âm thành 3,5 mm. Passport có khung viền kim loại cứng cáp, nhấn mạnh thêm nét khỏe khoắn tương tự chiếc Q10.

So với Z10, "tân binh" của BlackBerry có chiều dài tương đương nhưng rộng hơn về bề ngang. 

Passport chỉ giữ lại cổng microUSB ở cạnh dưới trong khi đó Z10 đặt ở cạnh trái kèm thêm cổng HDMI.

Phía sau máy trang bị camera 13 megapixel mà CrackBerry thử nghiệm cho biết, Passport cho chất lượng hình tốt hơn, tốc độ xử lý ảnh nhanh hơn các dòng BlackBerry trước đây. Thiết bị cho phép tháo nắp trên để lắp SIM và thẻ nhớ.

Passport không giống những mẫu BlackBerry đã ra mắt và càng khác biệt với xu hướng điện thoại thuần cảm ứng. Model mới của "Dâu Đen" dung hòa được hai yếu tố công việc và giải trí tuy vậy Passport có thể chỉ phù hợp với một nhóm người dùng nhất định.

Đình Nam
Ảnh: SmartManiz.cz