Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 23/4/2014, 14:54 (GMT+7)

Asus ZenFone 5 sắp bán ở VN cuối tháng này

Di động của Asus có kiểu dáng khá đẹp, hoạt động mượt mà và có hai phiên bản bán ở Việt Nam với giá 4 và 4,5 triệu đồng.

ZenFone 5 nằm trong bộ ba ZenFone của Asus chuẩn bị bán tại Việt Nam cuối tháng này. Sản phẩm này thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng nhất nhờ kích thước màn hình vừa tầm, giống nhiều mẫu smartphone cao cấp hiện nay như Samsung Galaxy S5, HTC One....

Thiết kế máy bên dưới với vân vòng tròn hướng tâm, điểm nhấn thường thấy trên các mẫu máy tính ZenBook trước đây của Asus. Nhà sản xuất cũng tích hợp ba phím cảm ứng bên ngoài màn hình. 

So với các mẫu máy 5 inch khác, kích thước tổng thể của ZenFone 5 lớn hơn một chút. Màn hình máy có độ phân giải HD, hỗ trợ cảm ứng bút và găng tay giống như một số di động thông minh của Nokia. Máy cầm khá nhẹ so với cảm giác khi chỉ nhìn qua ảnh. Tuy nhiên, thiết kế giúp máy dễ cầm trên tay và chắc chắn. 

Máy có hai phiên bản bán tại Việt Nam là A501 trang bị chip Atom Z2580 lõi kép tốc độ 1,6 GHz và A500 sử dụng chip Atom Z2580 lõi kép tốc độ 2 GHz. Giá bán tham khảo là 3.990.000 đồng và 4.490.000 đồng.

So với giá bán dự kiến, mức được công bố cao hơn một chút nhưng vẫn là lựa chọn rất hấp dẫn so với các đối thủ cùng tầm giá. 

Cổng microUSB phía dưới. 

Mặt sau bằng nhựa với nhiều màu sắc để lựa chọn. Thiết kế vân hơi sần giúp máy ít bám bẩn, cầm không bị trơn trượt. ZenFone 5 có các màu sắc để lựa chọn là đen, trắng, đỏ, vàng và tím.

Logo ZenFone cùng Intel ở phía dưới. Di động của Asus sử dụng chip Intel Atom và được nhiều sự trợ giúp từ đối tác này. 

Máy có thể tháo nắp sau nhưng chỉ là để lắp 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ microSD trong khi pin không thể tháo rời. 

Camera 8 megapixel cho hình ảnh khá tốt. 

So sánh với một mẫu smartphone cao cấp màn hình 5 inch khác là HTC One M8. 

Di động của Asus hứa hẹn sẽ mang làn gió mới vào phân khúc smartphone giá thấp tại Việt Nam vào cuối tháng này. 

Bài và ảnh: Tuấn Hưng