Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 24/2/2016, 07:00 (GMT+7)

Ảnh thực tế LG G5 - smartphone xếp hình, tự nâng cấp phần cứng

Chỉ cần bấm chốt, rút vỏ mà không cần tắt nguồn, người dùng có thể bổ sung bộ xử lý âm thanh cao cấp, tăng dung lượng hay thêm báng cầm chụp ảnh cho điện thoại.

LG G5 là smartphone Android cao cấp vừa được giới thiệu tại MWC 2016, đối thủ nặng ký với bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 edge mới ra của Samsung.

Máy mang phong cách thiết kế mới của LG, khác với G4 và V10 năm ngoái khi sở hữu vỏ nhôm cho cảm giác cầm gọn, nhẹ, mặt trước phẳng.

Phần cứng mạnh với chip Snapdragon 820 của Qualcomm, RAM 4GB cùng màn hình IPS Quantumm 5,3 inch độ phân giải QuadHD, chạy hệ điều hành Android 6.0 MarshMallow.

Mặt lưng có cảm biến vân tay nhưng không còn phím tăng, giảm âm lượng như G4. Chi tiết gây chú ý nằm ở cụm camera kép, một giống như V10 với độ phân giải 16 megapixel và một có độ phân giải thấp hơn nhưng 8 megapixel. 

Vì thế, camera chính trên LG G5 có thể chụp với 2 tiêu cự khác nhau, một tiêu chuẩn và một để chụp cho ra ảnh góc rộng. Việc chuyển đổi nhanh, với thao tác lựa chọn chế độ trong ứng dụng camera.

Ấn tượng nhất ở LG G5 là việc có thể nâng cấp và thay đổi phần cứng thông qua các module riêng lẻ.

Chỉ cấn bấm chốt và rút, người dùng có thể lấy ra được pin và phần đế đuôi điện thoại.

Sau khi rút ra, phần vỏ và màn hình phía trên của LG G5 rất nhẹ. Bên trong, bảng mạch được đặt ép sát vào cạnh phải. Dù có thể rút được phần đuôi, khi lắp hoàn chỉnh máy vẫn khá chắc chắn, như một thiết bị nguyên khối.

Với việc tháo phần đuôi, người dùng có thể tự thay đổi, nâng cấp phần cứng cho LG G5. Ví dụ thêm bộ xử lý âm thanh DAC do hãng Bang & Olufsen cung cấp. Nhờ thế, máy xử lý âm thanh tốt hơn, chạy được các file nhạc lossless chất lượng cao giống như một máy chơi nhạc chuyên nghiệp.

Hoặc nếu không, có thể bổ sung thêm báng cầm...

... thêm phím chụp ảnh riêng, bánh xoay để zoom và chuyển đổi tiêu cự sang góc rộng. Ngoài ra, viên pin 2.800 mAh của LG G5 cũng có thể thay thế và được tăng thêm dung lượng 1.000 mAh. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết, trong tương lai họ sẽ cung cấp thêm các module khác để G5 có thể nâng cấp phần cứng.

Tính năng tháo lắp, nâng cấp phần cứng trên LG G5
 
 

Caption

Tuấn Anh