Thứ sáu, 26/4/2024
Chủ nhật, 18/1/2015, 12:03 (GMT+7)

Ảnh thực tế điện thoại Android YotaPhone 2

YotaPhone 2 là dòng smartphone Android độc đáo có thiết kế sở hữu màn hình ở cả mặt trước lẫn sau, do một công ty của Nga phát triển.

YotaPhone 2 là smartphone được mệnh danh là iPhone phiên bản Nga.

Máy nằm trong nhóm Android cao cấp với vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800, RAM 2GB, chạy Android 4.4.3 KitKat.

YotaPhone 2 thoạt nhìn có kiểu dáng tương đồng với Galaxy Nexus và Nexus S của Google. Màn hình cảm ứng 5 inch độ phân giải Full HD với công nghệ SuperAMOLED.

Loa thoại đơn giản...

... bên dưới màn hình là cụm 3 phím ảo của Google Android.

Tuy nhiên, điểm độc đáo và thú vị của Yotaphone 2 có thêm một màn hình phụ nằm ở ngay mặt lưng với kích thước 4,7 inch, độ phân giải qHD và sử dụng công nghệ màn hình E-ink như trên máy đọc sách Amazon Kindle.

Camera chính 8 megapixel được đặt ngay trên màn hình E-ink ở lưng.

Màn hình E-ink nằm ở lưng luôn được mở, cho phép sử dụng với chế độ màn hình và tính năng riêng.

Nó cũng hỗ trợ cảm ứng nhưng cho thời gian sử dụng dài, tiết kiệm pin hơn nhiều so với màn hình màu 5 inch phía trước. Màn hình này rất hữu dụng để đọc sách ebook trên điện thoại. Ngoài ra, nếu cần người dùng có thể chuyển nội dung hiển thị từ màn hình chính phía trước lên màn hình phụ.

Dù công nghệ E-ink cho khả năng hiển thị chữ và văn bản tốt nhưng lại có cảm ứng trễ và gặp hiện tượng lưu hình nếu hiển thị một nội dung quá lâu.

YotaPhone 2 trông mỏng, được thiết kế tốt và tạo cảm giác cầm thoải mái. Cạnh phải có phím nguồn, khay đựng SIM gắn chung với phím âm lượng.

Đỉnh máy với jack tai nghe 3,5 mm.

Cổng microUSB nằm ở đuôi máy cùng với loa ngoài.

Tuấn Anh