Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/1/2015, 11:00 (GMT+7)

6 nâng cấp đáng giá trên Asus Zenfone 2

Màn hình sắc nét, thiết kế đẹp, phần cứng mạnh mẽ, pin sạc nhanh hay chạy Android 5.0 là những cải tiến hấp dẫn trên Zenfone mới, với giá từ hơn 4 triệu đồng.

Thay đổi dễ nhận ra trên Zenfone thế hệ mới là thiết kế đẹp, mềm mại và sang trọng hơn. Vẫn dùng chủ yếu chất liệu nhựa nhưng máy có mặt sau vân phay xước giống kim loại. Zenfone 2 cho các lựa chọn màu gồm: đen, trắng, đỏ, màu đồng và xám bạc.

Không công bố "số đo" chính thức nhưng sản phẩm mới được nhận xét là cân đối, cho cảm giác cầm chắc chắn nhờ khâu gia công tốt.

So với thế hệ trước, nâng cấp đáng giá của Zenfone 2 là màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD. Không chỉ cho hình ảnh sắc nét hơn, góc nhìn tốt với tấm nền IPS mà model này còn được Asus làm viền mỏng chỉ 3,9 mm. Đây có thể là một trong những lý do khiến nhà sản xuất phải chuyển phím âm lượng ra mặt sau, nút nguồn ở đỉnh máy.

Sức mạnh xử lý trên Zenfone 2 được hỗ trợ bởi bộ xử lý Atom Z3580. Đây là chip kiến trúc 64-bit do Intel sản xuất, với bốn nhân xung nhịp 2,3 GHz thay vì chip lõi kép trên thế hệ trước. Ngoài ra Asus cũng mạnh dạn trang bị cho Zenfone mới RAM lên đến 4 GB, trên các phiên bản thấp hơn sẽ dùng RAM 2 GB.

Nếu như cấu hình Zenfone thế hệ trước đủ làm hài lòng người dùng trong tầm giá thì với những nâng cấp này, Zenfone 2 hứa hẹn sẽ mượt mà hơn, hiệu suất hoạt động ấn tượng ngay cả với các tác vụ đa nhiệm. Dù vậy vẫn cần những đánh giá thực tế khi sản phẩm chính thức bán ra.

Trong lễ ra mắt, nhà sản xuất Đài Loan dành khá nhiều thời gian để nói về máy ảnh trên Zenfone 2. Phía sau thiết bị là camera 13 megapixel, ống kính f/2.0 cho phép ghi lại những bức hình độ phân giải cao và hãng nói rằng máy có thể chụp mà không có độ trễ. Công nghệ PixelMaster tiếp tục được nâng cấp cho phép chụp sáng hơn 400% cho cả camera trước và camera sau. Trong khi đó flash trên Zenfone 2 là loại Real Tone với 2 đèn để cho ra tông màu chân thật.

Theo xu hướng smartphone selfie, điện thoại mới của Asus dùng máy ảnh trước 5 "chấm", ống kính f/2.0 góc rộng 85 độ và cho phép chụp ảnh "tự sướng" tập thể với tính năng Selfie Panorama. Asus cũng không quên mang các tính năng chỉnh sửa ảnh như làm mịn da, thay đổi góc cạnh trên gương mặt cho Zenfone 2.

Asus Zenfone 2 có pin dung lượng 3.000 mAh, thông số kỹ thuật không quá ấn tượng. Tuy nhiên công nghệ sạc nhanh đã được áp dụng trên sản phẩm này, cho phép nạp từ 0% lên 60% chỉ trong 39 phút. So với các thiết bị có dung lượng pin tương đương hoặc thấp như LG G3, Galaxy S5, HTC One M8 hay iPhone 6 Plus thì Zenfone 2 sạc nhanh hơn cả, Asus nói trong buổi trình diễn.

Google đã phát hành Android 5.0 Lollipop và Asus cũng nhanh chóng mang hệ điều hành này lên dòng Zenfone 2. Không chỉ vậy, giao diện ZenUI cũng được hãng thiết kế lại theo hơi hướng cởi mở và thao tác thuận tiện hơn. Người dùng có thể cá nhân hóa giao diện theo sở thích, tương tác với máy bằng cử chỉ hay vẽ lên màn hình.

Đình Nam
Ảnh: Asus