Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 15/12/2014, 14:00 (GMT+7)

5 smartphone Android đối thủ của iPhone 6

Smartphone Android cao cấp, hiệu năng mạnh ngày càng có màn hình lớn trong khi những sản phẩm như thế nhưng nhỏ gọn màn hình dưới 5 inch không còn nhiều.

Sony Xperia Z3 Compact

Sony là tên tuổi hứng thú với việc sản xuất ra những chiếc smartphone Android nhỏ gọn nhưng cấu hình cao và hiệu năng mạnh ngang ngửa những dòng Xperia đầu bảng.

Xperia Z3 Compact là đại diện tiêu biểu cho những smartphone Android nhỏ gọn nhưng có hiệu năng và hiệu quả sử dụng ấn tượng. Máy sở hữu màn hình 4,6 inch với độ phân giải HD nhưng kích thước cực kỳ gọn gàng nhờ phần viền màn hình được rút gọn. Z3 Compact sở hữu cấu hình như Z3, thời gian dùng pin lâu và đi kèm với hệ thống camera 20,7 megapixel cao cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Z3 Compact có giá bán chính hãng gần 13 triệu đồng.

Sony Xperia A2 SO-04F

Nếu như Z3 Compact là bản rút gọn của Z3 thì Xperia A2 SO-04F là phiên bản mini của Xperia Z2. Tuy nhiên, máy hiện chỉ được phân phối tại thị trường và có mặt ở Việt Nam theo đường "xách tay". So với Z3c, Xperia A2 có giá bán dễ chịu hơn nhiều khi chỉ tầm 6 triệu đồng.

Nhưng Xperia A2 vẫn sở hữu camera cao cấp 20,7 megapixel như Z3 hay Z3c. Trong khi cấu hình mạnh tương đương với Z2 khi dùng vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 cùng với RAM 2GB.

 

Samsung Galaxy Alpha

Đối thủ trực tiếp của iPhone 6 tới từ Samsung được trang bị cấu hình mạnh mẽ dù thân hình nhỏ gọn và thời trang. Alpha cũng có cảm biến vân tay như Note 4 hay S5 nhưng dùng màn hình SuperAMOLED 4,7 inch với độ phân giải HD 720p. Vi xử lý là Exynos Octa 8 với 4 nhân tốc độ 1,8 GHz và 4 nhân tốc độ 1,3 GHz, RAM 2GB trong khi camera có độ phân giải 12 megapixel. Alpha còn là chiếc smartphone Galaxy đại diện có phong cách thiết kế mới mẻ của Samsung với khung viền bằng kim loại cứng cáp.

Tại Việt Nam, Alpha có mức giá bán ra khoảng hơn 10 triệu đồng, thấp hơn 1/3 so với iPhone 6 dù cấu hình và hiệu năng tương đương.

HTC One M7

Dù ra mắt từ lâu, One M7 vẫn là đối thủ xứng đáng với iPhone 6 khi sở hữu thiết kế đẹp và tinh tế với vỏ kim loại nguyên khối, màn hình 4,7 inch Full HD rất đẹp, cấu hình mạnh trong khi có giá bán hiện tại rất dễ chịu. Ở thị trường "xách tay", máy có giá chỉ khoảng 6 triệu đồng. Trong khi với "chính hãng", model này được bán ra với phiên bản 2 SIM có giá tầm 7 triệu đồng.

One M7 được trang bị cấu hình tốt với vi xử lý Snapdragon 600 4 nhân, RAM 2GB, hệ thống âm thanh kép BoomSound ấn tượng. Camera là trang bị hơi yếu khi nó sử dụng công nghệ UltraPixel với độ phân giải 4 megapixel.

Sharp SH-02F

Là cái tên không phổ biến do chỉ được phân phối tại Nhật và có mặt ở Việt Nam theo đường "xách tay" nhưng mẫu smartphone Android tới từ Sharp lại sở hữu nhiều trang bị nổi bật gói trong một thân hình nhỏ gọn.

Với giá bán khoảng 7,5 triệu đồng, Sharp SH-02F được trang bị cấu hình tương đương với Xperia Z2 khi cũng dùng vi xử lý Snapdragon 800 4 nhân tốc độ 2,2 GHz, đi kèm RAM 2GB. Camera của máy có độ phân giải 13,3 megapixel với cảm biến Exmor RS.

Nhưng màn hình mới là trang bị nổi bật nhất trên chiếc điện thoại Nhật khi nó có độ phân giải Full HD với kích thước 4,5 inch khiến cho hình ảnh hiển thị rất sắc nét. Tấm nền hiển thị cũng là công nghệ thế hệ mới IGZO, vượt trội hơn LCD và AMOLED hiện nay.

Tuấn Anh