Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 22/10/2015, 15:23 (GMT+7)

10 smartphone Trung Quốc đáng mua nhất 2015

Các smartphone thương hiệu Trung Quốc đang xâm chiếm nhiều thị trường quốc tế nhờ giá rẻ, nhưng sở hữu cấu hình mạnh, nhiều tính năng.

OnePlus 2

Thiếu kết nối NFC, không có khe cắm thẻ cũng nhưng OnePlus 2 vẫn được coi là sát thủ của các smartphone cao cấp 2015, nhờ cấu hình mạnh nhưng giá bán lại rẻ. Tại Việt Nam, sản phẩm có giá gần 10 triệu đồng nhưng cấu hình lại mạnh khi so những smartphone tầm giá 15 đến 20 triệu đồng, nhờ có chip Snapdragon 810, RAM 4GB hay cổng kết nối USB Type-C đời mới.

Mở hộp OnePlus 2

Huawei Honor 6

Màn hình IPS Full HD 5 inch, chip 8 nhân cùng RAM 3GB, pin dung lượng 3.100 mAh là những thông số tốt và mạnh so với giá bán chỉ từ 6,3 đến 6,9 triệu đồng của Honor 6. Chiếc Android tới từ Huawei mang thương hiệu Honor còn được đánh giá cao ở khả năng chụp hình, với hai camera 13 và 5 megapixel.

Huawei P8

Không có được cấu hình cao và giá bán tốt như OnePlus, nhưng P8 lại nổi bật ở thiết kế. Sản phẩm sở hữu bộ vỏ kim loại nguyên khối hoàn thiện cao cấp và kiểu dáng siêu mỏng, 6,4 mm. Với mức giá 11 triệu đồng, P8 cũng là smartphone đắt tiền nhất của Huawei tại thị trường Việt Nam.

Mở hộp Huawei P8

Umi Iron 

Thương hiệu khá lạ tai tới từ Trung Quốc nhưng lại được Pcadvisor đánh giá cao về chất lượng. Tại Việt Nam, model này xuất hiện dưới dạng xách tay và có giá 4 triệu đồng, tuy nhiên, không phổ biến. Ưu điểm của sản phẩm là màn hình Full HD 5,5 inch, chip 8 nhân 64-bit của MediaTek và RAM 3GB cũng như hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.

ZTE Blade S6

Blade S6 gây ấn tượng nhiều ở kiểu dáng gọn gàng, thời trang có nhiều cảm hứng từ iPhone 6 của Apple. Không như nhiều smartphone Trung Quốc khác dùng MediaTek, ZTE trang bị cho Blade S6 chip Snapdragon 615 của Qualcomm bên cạnh RAM 2GB. Một chút đáng tiếc là màn hình 5 inch chỉ đạt độ phân giải HD thay vì Full HD. ZTE Blade S6 không được bán ở Việt Nam nhưng người dùng có thể tìm mua từ Amazon hoặc Ebay.

Alcatel One Touch iDol X

Đây là một trong những smartphone màn hình Full HD giá bán rẻ nhất ở thị trường Việt Nam khi có giá chưa tới 4 triệu đồng. Ngoài màn hình sắc nét, sản phẩm cũng được trang bị cấu hình ổn, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khi có RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và chip 4 nhân MediaTek MT6589.

Lenovo A7000 Plus

Đối thủ của Alcatel OneTouch iDol X chính là A7000 Plus với mức niêm yết 3,8 triệu đồng. Đây là bản nâng cấp từ model ăn khách A7000 trước đó của Lenovo, khi cùng thông số kỹ thuật và kích cỡ màn hình nhưng được đẩy độ phân giải từ HD lên Full HD. Thông số kỹ thuật khác của Lenovo A7000 Plus gồm chip 8 nhân tốc độ 1,7 GHz, RAM 2GB. Camera độ phân giải lần lượt 13 megapixel và 5 megapixel. Sản phẩm còn được trang bị công nghệ giả lập âm thanh vòm Dolby Atmos.

Xiaomi Redmi Note 2

Smartphone Android của Xiaomi gây sốt trên thị trường nhờ giá rẻ nhưng mang nhiều trang bị mạnh như màn hình Full HD 5,5 inch, RAM 2 GB hay chip 8 nhân. Tại thị trường Việt Nam, máy chỉ có mặt theo đường "xách tay" với giá bán khoảng 3,5 triệu đồng.

Ngoài chip, RAM hay màn hình, camera ở Redmi Note 2 cũng tốt hơn so với các smartphone cùng phân khúc phổ thông với độ phân giải 13 megapixel, hỗ trợ bắt nét theo pha với tốc độ nhanh 0,1 giây. 

Mở hộp Xiaomi Redmi Note 2

Meizu M2 

Những trang bị có trên sản phẩm giá rẻ Meizu M2 hiếm gặp ở smartphone phân khúc dưới 3 triệu đồng, như màn hình 5 inch với tấm nền IPS cho chất lượng hiển thị sắc nét và trong hay camera chính với khả năng chụp phơi sáng, chế độ chỉnh tay... Thiết kế của Meizu M2 cũng đẹp mắt với vỏ nhựa nguyên khối nhiều màu sắc bắt mắt, chất lượng hoàn thiện cao. 

Mở hộp Meizu M2

Elephone P8000

Cũng là một cái tên khá lạ tai nhưng P8000 gây ấn tượng nhờ giá bán chỉ có 5 triệu đồng, nhưng đi kèm một loạt trang bị cao cấp như màn hình Full HD 5,5 inch, RAM 3GB, cảm biến vân tay cũng như viên pin dung lượng 4.000 mAh. Chạy Android, nhưng Elephone P8000 có thể tương thích với nhiều nền tảng như MIUI của Xiaomi hai Flyos của Meizu, bên cạnh hệ điều hành Android do chính
Elephone phát triển. 

Mở hộp Elephone P8000

Mỹ Anh