Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 7/4/2015, 20:00 (GMT+7)

Samsung Galaxy S6 và HTC One M9 đọ dáng

Cả hai đều là những smartphone cao cấp nổi bật trong nửa đầu 2015 và có giá gần 17 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

Trong khi Galaxy S6 phải tới 11/4 mới bán ra chính thức ở Việt Nam và trên thế giới thì HTC One M9 đã có trên thị trường theo dạng xách tay với giá 16,5 triệu đồng, rẻ hơn hàng chính hãng 500.000 đồng. Giá chính thức của Galaxy S6 là 16,59 triệu đồng, khá tương đương.

Samsung Galaxy S6 được trang bị màn hình 5,1 inch lớn hơn HTC One M9 nhưng cách thiết kế của HTC lại khiến cho màn hình 5 inch ở sản phẩm của họ trông rộng. 

Xét về trải nghiệm, smartphone Galaxy của Samsung cho cảm giác cầm thoải mái hơn nhờ việc có trọng lượng 138 gram, nhẹ hơn một chút so với trọng lượng 157 gram ở HTC One M9. Với thân vỏ làm hoàn toàn từ kim loại, HTC One M9 nóng và gây khó chịu hơn S6 khi cầm lâu, bù lại kiểu dáng sẽ sang trọng.

Nhìn từ mặt trước, cả hai smartphone đều mang đặc trưng quen thuộc của các thế hệ trước. Samsung và HTC đều trang bị camera trước độ phân giải 5 megapixel và 4 megapixel (UltraPixel) đáp ứng trào lưu selfie. One M9 đẹp hơn khi nhìn từ mặt trước với hệ thống loa kép BoomSound hoành tráng.

HTC One M9 sử dụng phím điều hướng dạng ảo giống như trên Android 5.0 Lollipop. Điểm mới so với mẫu M8 năm ngoái là dãy phím này cho phép tuỳ biến lại từng phím chức năng và có thể ẩn đi được tránh làm mất diện tích hiển thị. Nhưng nếu so với Galaxy S6 thì thiết kế này không hay bằng, khi sản phẩm của Samsung có phím Home dạng cứng cho thao tác nhanh hơn và còn hỗ trợ bảo mật vân tay.

Cả Samsung Galaxy S6 và HTC One M9 đều có thiết kế nguyên khối nhưng sử dụng chất liệu khác nhau và nhìn từ mặt lưng cho thấy rõ nét điều này. Phần lưng của M9 cong nhẹ với kim loai vân xước trông sang trọng trong khi S6 thì sử dụng mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 với nền bên dưới cho phép tạo nhiều hiệu ứng màu sắc khác nhau dưới ánh sáng. 

Model tới từ HTC trông đẹp hơn đối thủ tới từ Samsung khi có cụm camera phủ kính Sapphire được thiết kế không thô và lồi lên nhiều. Cả hai smartphone cao cấp đều có tới 4 màu sắc khác nhau để người dùng chọn lựa.

Trong khi các smartphone cao cấp ngày càng mỏng thì HTC One M9 thậm chí còn dày hơn so với M8 tiền nhiệm, so với độ mỏng 6,8 mm của Galaxy S6 thì độ dày tới 9,6 mm cho thấy sự chênh lệch rõ rệt. 

Samsung và HTC đều sử dụng thiết kế nguyên khối với đường viền bằng kim loại. One M9 trông sang và bắt mắt nhờ đường viền được mạ vàng vân xước ở phiên bản màu bạc. Trong khi ở Galaxy S6 lại chú trọng hơn về trải nghiệm khi dùng, với đường viền được làm cong và vát một phần để ôm tay hơn. 

Ở cạnh đối diện, HTC One M9 đặt khay cắm SIM trong khi ở Galaxy S6 là hai phím tăng giảm âm lượng. Phần khung viền trên smartphone HTC hụt lại một phần nên khiến cho việc cầm bị cấn tay.

Phím nguồn ở cả hai model đều được đẩy sang cạnh phải nhưng cách bố trí của Galaxy S6 hợp lý hơn khi không đặt cạnh phím âm lượng, dễ gây nhầm lẫn như trên One M9. Khác với HTC, trên Galaxy S6 Samsung đã loại bỏ khay cắm thẻ nhớ microSD và chỉ dùng bộ nhớ trong.

Galaxy S6 có loa ngoài khiêm tốn nằm ở cạnh đáy, bên cạnh cổng microUSB và jack nghe 3,5 mm. HTC One M9 và Samsung Galaxy S6 đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhưng model tới từ Hàn Quốc còn có thêm sạc không dây. 

Trong khi trên đỉnh, cả hai smartphone đều có mắt hồng ngoại.

Tuấn Anh