Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 9/8/2016, 00:00 (GMT+7)

Mở hộp Oppo F1s smartphone 4G chuyên selfie tầm trung

Smartphone chuyên selfie của Oppo có camera trước lên đến 16 megapixel và 2 sim hỗ trợ kết nối 4G với giá bán dưới 6 triệu đồng.

Tương tự các smartphone của Oppo, F1s được bán kèm sạc, cáp kết nối, tai nghe, sách hướng dẫn và case bảo vệ bằng silicon trong suốt.

Màn hình 5,5 inch độ phân giải HD của máy cho màu sắc tươi cũng như sáng hơn so với đàn anh F1 Plus dù độ phân giải không cao bằng, tuy nhiên, người dùng khó nhận thấy sự khác biệt về độ sắc nét giữa màn hình HD và Full HD ở khoảng cách bình thường. Oppo đã trang bị kính cong 2,5D cho tất cả các model được bán ra trong năm nay của mình và F1s cũng không phải là ngoại lệ.

Camera 16 megapixel ở mặt trước là điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Đây là smartphone có camera trước độ phân giải cao nhất hiện nay. Camera trước của F1s hỗ trợ nhiều tính năng chụp selfie từ ra lệnh bằng cử chỉ đến chế độ làm đẹp beautify 4.0 với 7 cấp độ làm đẹp khác nhau.

Vỏ máy được làm bằng kim loại với thiết kế nguyên khối với các đường nét bo tròn quen thuộc của dòng F. F1s được trang bị chip xử lý 8 nhân MT6750 của MediaTek, tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Smartphone của Oppo sử dụng khay sim 3 trong một với 2 sim nano và một khay cắm thẻ nhớ riêng. Đây cũng là model đầu tiên hỗ trợ online cùng lúc 2 sim với kết nối 4G LTE cùng lúc. Camera sau của máy có độ phân giải 13 megapixel sử dụng cảm biến Sony IMX258 lấy nét theo pha. Camera sau của máy ít lồi hơn so với đàn anh F1 Plus.

Phần viền máy bằng nhựa được làm theo phong cách Micro Arc giúp cho việc cầm máy chắc chắn và êm hơn so với vỏ kim loại hoàn toàn.

Điểm đáng tiếc của sản phẩm là Oppo vẫn đang sử dụng hệ điều hành Color OS 2.1 xây dựng trên nền tảng Android 5.1 trong khi phần lớn các smartphone mới ra mắt hiện nay đều chạy Android 6.

Về âm thanh, Oppo tích hợp công nghệ Dirac HD Sound cho smartphone tầm trung của mình.

F1s có pin dung lượng 3.075 mAh lớn hơn cả F1 Plus nhưng không được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC.

Huy Đức