Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 24/9/2014, 16:09 (GMT+7)

Ảnh chụp từ 8 thế hệ iPhone

Camera trên các đời iPhone cải thiện rõ rệt thông qua những bài đánh giá chụp cận cảnh, chân dung, chụp thiếu sáng...

Thử nghiệm chụp cận cảnh cốc dâu tây trong điều kiện ánh sáng ban ngày, trời nhiều mây. iPhone thế hệ đầu và iPhone 3G thậm chí còn không lấy nét được vào chủ thể khiến hình ảnh khi phóng lên mờ nhạt. Các mẫu điện thoại về sau được cải thiện, giàu chi tiết đặc biệt là iPhone 6.

Tình huống tiếp theo là chụp ngược sáng. Các mẫu iPhone đời đầu có độ chi tiết thấp do chênh lệch vùng sáng - tối cao. iPhone 4 tạo nên vầng sáng màu đỏ khá thú vị. Các mẫu iPhone về sau xử lý tốt hơn, đưa ra những bức ảnh cân bằng.

Điều kiện ánh sáng ban ngày sẽ giúp kiểm tra khả năng cân bằng trắng. iPhone từ việc thể hiện gam màu ấm dần trở nên trung thực hơn. Ngoài ra mức độ chi tiết của ảnh cũng tăng dần theo từng thế hệ.

iPhone 6 thể hiện xuất sắc nhất, chi tiết nhất trong việc tái hiện màu da với thử nghiệm chụp ảnh chân dung. Mặc dù vậy điện thoại mới ra mắt của Apple lại cho ra ảnh nhìn rõ một vài điểm ảnh. Điều này có thể do thuật toán giảm nhiễu mới được hãng áp dụng. iPhone 5 tạo ra ảnh như có một lớp sương mỏng.

Những bức ảnh chụp hoàng hôn sẽ cho thấy rõ nhưng cải tiến về chất lượng ảnh của Apple. Trong thử nghiệm này, iPhone 5S cho ra bức hình có độ tương phản và sống động hơn cả iPhone 6. Tuy nhiên điện thoại mới nhất của Apple lại giàu chi tiết. Điều này có thể xuất phát từ những thay đổi trong thuật toán mà Apple áp dụng.

Chụp thiếu sáng cho thấy rõ những cải tiến của iPhone 6 so với iPhone 5S và các thiết bị trước. Apple cho biết họ đã dùng thuật toán mới khi chụp thiếu sáng giúp iPhone 6 giảm nhiễu ấn tượng hơn.

Đình Nam
Ảnh: Snap