Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 10/9/2015, 22:00 (GMT+7)

Những điểm mới trên Apple TV 2015

Apple TV thế hệ mới được Apple cải tiến điều khiển từ xa giúp việc tương tác dễ dàng hơn, nâng cấp phần cứng nhưng ngoại hình không đổi.

Sản phẩm được trang bị bộ xử lý 64-bit Apple A8, hỗ trợ Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth 4.0. Ngoài ra, Apple TV mới còn nâng cấp với RAM 2 GB, hỗ trợ phát tín hiệu qua cổng HDMI độ phân giải 1080p với hai lựa chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB.

Về thiết kế, Apple TV vẫn có dạng hình hộp nhưng model 2015 dày hơn một chút so với đời trước. Máy duy trì thiết kế tông màu đen đơn giản, các kết nối đặt ở mặt sau gồm cổng nguồn, HDMI, đường mạng Ethernet và thêm USB Type-C.

Thay đổi đáng kể dành cho điều khiển từ xa. Không chỉ sắp xếp lại các nút bấm nhằm tiện thao tác hơn, Apple còn bổ sung bàn rê cảm ứng cho remote, thêm mic để nhận lệnh bằng giọng nói và tích hợp cảm biến chuyển động.

Thiết kế remote mới vẫn mỏng nhẹ, mặt sau bằng nhôm, trong khi đó mặt trước được phủ hoàn toàn bằng màu đen.

Nhờ cảm biến chuyển động, bạn có thể "nghiêng lắc" điều khiển để chơi các tựa game tương thích như Asphalt 8. Tính năng này khá giống trên PlayStation Move hay Nintendo Wii.

Kết hợp với những cải tiến phần cứng là hệ điều hành tvOS lần đầu được Apple mang lên. Ngoài kho ứng dụng App Store dành riêng, người dùng có thể khai thác các dịch vụ như Apple Music, iPhotos, iTunes Movies hay TV Shows... Trợ lý giọng nói Siri cũng được mang lên Apple TV, cho phép người dùng tương tác với thiết bị bằng giọng nói.

Apple TV sẽ được bán từ cuối tháng 10, bản 32 GB có giá 149 USD và lựa chọn bộ nhớ trong 64 GB giá 199 USD. Với người dùng Việt Nam, một số tính năng mới trên model 2015 khó phát huy hết như Siri chưa hỗ trợ tiếng Việt, ít kho nội dung phù hợp.

Dùng thử Apple TV 2015
 
 

Đình Nam
Ảnh: TheVerge, Slashgear