Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/5/2014, 14:49 (GMT+7)

Loa Vienna Acoustics thiết kế xoay độc đáo về Việt Nam

Đôi loa mới nhất của hãng Vienna Acoustics Liszt với thiết kế 2 phần, music center có thể xoay lệch phía trên so với module phía dưới khiến sản phẩm trông khá lạ mắt. Toàn bộ dàn phối ghép của cặp loa này có giá hơn cả tỷ đồng.

Vừa có mặt tại triển lãm Hi-end show ở Đức vào giữa tháng 5 và được giới âm thanh đánh giá cao cả ở thiết kế và chất âm, Liszt - sản phẩm mới nhất của hãng Vienna Acoustics - đã về Việt Nam và được giới thiệu với giới chơi nhạc tại Sài Gòn.

Liszt là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng dự án loa màng phẳng (Flat Spider Cone) đã được sáng chế độc quyền của Vienna Acoustics.

Cũng giống như những thiết kế trước đó của Vienna Acoustics, Liszt được tạo nên thành 2 phần, phần trên loa gọi là music center có thể xoay lệch một góc so với phần dải thấp ở dưới. Tùy vào phòng nghe, bạn có thể điều chỉnh góc lệch này sao cho phù hợp để cho âm thanh tốt nhất, phần trên và dưới của loa được kết nối với nhau bằng trục kim loại cao cấp.

Đặc biệt, “trái tim” của loa chính là củ loa trung midrange, sử dụng loa màng phẳng đường kính lên đến 15 cm được gia cường bằng hệ thống 12 khung xương cực mỏng với độ dày 16 mm với chất liệu X3P polymer độc quyền, kết hợp cùng sợi thủy tinh. Peter Gansterer, người sáng lập hãng, đã lý giải cho việc sử dụng vật liệu polymer làm màng loa thay vì các chất liệu khác (như màng loa giấy...) là theo thời gian polymer không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, giúp luôn đạt độ chính xác trong việc thể hiện chất âm.

Một thiết kế khác được đánh giá cao của Liszt là hệ thống chân đế giúp cho việc setup đôi loa được cân bằng, điều khá quan trọng trong khi cân chỉnh dàn âm thanh. Dải trầm được phụ trách bởi 3 củ loa 7 inch màng nhện X3P được bố trí trong 2 khoang chứa riêng biệt mang đến âm bass nhanh, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được độ mềm mại.

Liszt được phối ghép với đầu phát CD Ayre Acoustic C5-xeMP, tiền khuyếch đại pre-ampli Ayre Acoustic KX-R, power ampli Ayre Acoustic VX-R, cộng với các dây dẫn, toàn bộ dàn âm thanh có giá khoảng gần 1,3 tỷ đồng, riêng Liszt gần 284 triệu đồng.

Đình Cường