Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 12:00 (GMT+7)

Loa không dây phát đa hướng của Samsung

Dòng loa Omni Directional 360 Audio của Samsung mang đến trải nghiệm âm thanh 360 độ, dễ dàng phối ghép thông minh, thiết kế hình nón bắt mắt.

Ngoài mảng smartphone, những năm gần đây Samsung còn đẩy mạnh phát triển các thiết bị nghe nhìn. Dòng loa Omni Directional được nhà sản xuất Hàn Quốc giới thiệu lần đầu tại CES 2015 có ba model là WAM7500 với chân đế, mẫu loa di động WAM6500 có pin dùng 6 giờ và một sản phẩm khác chưa rõ mã hiệu với dáng lớn, đang được hãng phát triển.

Loa Omni Directional WAM7500 của Samsung được thiết kế hình nón, đi kèm chân đế kiểu cách nhằm phù hợp với nhiều không gian nội thất. Sản phẩm có hai màu lựa chọn là đen và trắng. Trải nghiệm cho thấy, loa mang đến âm thanh đầy đặn, tràn ngập và đồng đều.

Điểm nhấn trên sản phẩm là công nghệ âm thanh độc quyền Ring Radiator được Samsung nghiên cứu và phát triển tại California (Mỹ). Công nghệ này bổ sung một vòng loa, cho âm thanh đa hướng trên cả phương dọc và phương ngang.

Với Ring Radiator, âm thanh được truyền đến tai người nghe theo mọi hướng và không phụ thuộc vào vị trí đứng trong căn phòng. Khái niệm "điểm ngọt" trong trải nghiệm âm thanh dần được thay thế bằng "không gian ngọt 360 độ".

Loa Omni Directional được Samsung trang bị kết nối Wi-Fi hai băng tần, Bluetooth 4.0 và chuẩn TV Sound Connect cho phép phát từ nhiều nguồn với chất lượng cao HD Audio Playback (192 kHz / 24 bit). Dòng sản phẩm còn hỗ trợ điều khiển thông minh thông qua ứng dụng Multiroom 2.0, dễ dàng phối ghép (lên tới 16 loa) và thiết lập hệ thống âm thanh.

Mẫu loa WAM7500 cho phép treo trên trần nhà. Sản phẩm khéo léo thiết kế dải đèn LED bao quanh vòng thoát âm, tăng tính thẩm mỹ khi đặt trong phòng.

Lựa chọn khác là đặt WAM7500 lên chân đế, kết hợp với các thiết bị điện tử khác trong gia đình.

Thông số kỹ thuật của loa Omni Directional là rất hấp dẫn nhưng các chuyên gia công nghệ vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng về sản phẩm này. Chẳng hạn, Samsung không công bố thông số kỹ thuật về củ loa (công suất, dải tần, độ nhạy...) hay giải thích thiết kế loa hình nón (tối ưu cho thẩm mỹ hay thẩm âm...).

Các tính năng nổi bật trên WAM7500. Loạt sản phẩm này dự kiến có mặt trên thị trường trong quý II/2015.

Mẫu WAM6500 sở hữu các tính năng tương tự model trên nhưng nhỏ gọn hơn và được tích hợp pin cho phép phát nhạc lên đến 6 giờ.

Đình Nam
Ảnh: Nguyễn Tuấn