Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 1/5/2014, 21:02 (GMT+7)

Loa hi-end không dây của Goldmund về Việt Nam

Loa Goldmund ProLogos Active trang bị công nghệ độc quyền Mechanical Grounding, tích hợp cặp ampli Telos 300 watt thể hiện âm thanh xuất sắc.

Goldmund, nhà sản xuất thiết bị âm thanh trứ danh đến từ Thụy Sỹ là thương hiệu không còn xa lạ với các audiophile. Tên tuổi của Goldmund trong suốt 35 năm qua gắn liền với các sản phẩm hi-end, ultra hi-end có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn USD. Sản phẩm mới nhất được hãng phân phối tại Việt Nam là cặp loa ProLogos Active.

ProLogos Active có thiết kế đặc biệt nhỏ gọn với chiều cao nửa mét (500 x 288 x 392 mm) nhưng mang đến khả năng chơi nhạc ấn tượng. Tích hợp bên trong mỗi loa là cặp ampli Telos công suất 300 watt với thiết kế mới nhất giúp người chơi không phải quá bận tâm chọn ampli phối ghép.

Với cặp woofer 7 inch và soft dome tweeter, ProLogos Active cho tần số đáp ứng 38 Hz - 25 kHz đảm bảo khả năng tái tạo âm sắc trung thực, tự nhiên, dải bass đầy đặn. Từng âm thanh tạo bởi các hình thái miệng trong Lady Smith Mambazo - Unomathemba được thể hiện vô cùng chi tiết, trong khi đó với bản nhạc Stimela - Hugh Masekela nằm trong CD Hope, nhịp trống thể hiện chính xác, dải âm rất rộng như đang thu âm trực tiếp.

Được thành lập bởi hai kiến trúc sư, Goldmund không chỉ chú trọng chế tạo mà còn đầu tư nhiều cho thiết kế, nghiên cứu với độ chính xác đặc biệt trong từng sản phẩm. Phần đông số nhân viên Goldmund là kỹ sư, làm việc trên dây chuyền Swiss Atelier, một hệ thống dùng để nghiên cứu đồng hồ đeo tay đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuẩn chỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất. Khung của ProLogos được thiết kế cứng cáp, kết hợp với chân đế vững chắc giúp giảm độ rung hiệu quả.

Với triết lý “Đôi lúc, nếu bạn không thể tìm được cái mà bạn cần, bạn phải tự tạo ra nó”, các thiết bị âm thanh của Goldmund còn tạo được tiếng vang khi tích hợp nhiều công nghệ độc quyền. ProLogos Active sở hữu cơ chế tiếp địa (Mechanical Grounding) nhằm loại bỏ rung động trong các linh kiện và mạch điện.

Với bộ điều chỉnh Leonardo2 DSP, ProLogos Active có thể chỉnh đầy đủ biên độ, pha, thời gian. Công nghệ này được Goldmund dày công đầu từ nhằm tính toán các tổn hại của tín hiệu âm thanh rồi chỉnh sửa lại mang đến khả năng trình diễn âm thanh gần như hoàn hảo.

Mẫu loa này được tích hợp receiver không dây cho phép phát nguồn nhạc kỹ thuật số thông qua Goldmund Wireless Transmitter...

... hay kết nối trực tiếp với máy tính nhờ Goldmund Dongle Emitter. 

Tương tự các thương hiệu xe hơi sang trọng, mẫu loa Swiss Made này còn cung cấp lựa chọn chất liệu gỗ cao cấp đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ riêng của người chơi.

Bài và ảnh: Đình Nam